500 con heo nhập khẩu chính thống đầu tiên về đến Đồng Nai

Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:00 AM 26/06/2020

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc xin nhập khẩu heo thịt, Công ty TNHH MTV TMDV Thùy Dương Phát mong muốn các doanh nghiệp đang tiến hành thực hiện thủ tục nhập heo sẽ bán heo ra thị trường với mức giá phù hợp, không phá giá thị trường, để người dân không phải chịu mức giá thịt cao ngất như hiện nay.

    500 con heo thịt nhập khẩu chính thống được nhập về cửa khẩu Lao Bảo

    Đại diện công ty TNHH MTV TMDV Thùy Dương Phát cho biết phải mất đến hơn 1 năm qua lại, làm việc giữa Cục thú y Thái Lan và Cục thú y Việt Nam. Bên cạnh đó,do tình hình dịch bệnh Covid -19, 2 nước không thể gặp nhau họp trực tiếp, 2 Cục phải tổ chức họp trực tuyến về các vấn đề thú y, sau khi hoàn tất các thủ tục giữa 2 nước, doanh nghiệp mới chính thức được cấp phép nhập heo giống và heo thịt về để bình ổn thị trường. 

    Các cán bộ hải quan, thú y tại cửa khẩu Lao Bảo đang kiểm tra lô heo

    Sau khi nhập lô heo giống về Đồng Nai cho thị trường phía Nam, Công ty TNHH MTV TMDV Thùy Dương Phát tiếp tục được cấp phép nhập khẩu heo thịt giết mổ. Sau khi hoàn thành các thủ tục về thú y và hải quan, ngày 24/6/2020 vừa qua, lô heo thịt 500 con nhập khẩu chính thống của nước ta được doanh nghiệp này đưa từ cửa khẩu Lao Bảo về trại heo Đồng Hiệp - Đồng Nai để cách ly. 

    3 xe chuyên dụng chuẩn bị xuất phát về Đồng Nai

    Sau thời gian cách ly sẽ đưa về cơ sở giết mổ Xuyên Á để giết mổ, bán ra thị trường phục vụ cho người dân với giá thành phù hợp. Vì vậy, để con heo từ Thái Lan về đến Việt Nam, đó là cả một quá trình công ty Thùy Dương Phát nỗ lực. 

    Với tinh thần để nguồn heo trong nước ổn định, giá cả đi xuống, Công ty Thùy Dương Phát bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp còn lại được phép nhập heo từ Thái Lan cũng sẽ đưa heo ra thị trường với mức giá phù hợp, không bán giá cao để ổn định thị trường thịt heo trong nước. Nếu doanh nghiệp nào cố tình bán ra với giá cao, xin đề nghị Bộ NN&PTNT, Cục Thú y rút đề không cho nhập khẩu, bởi đó là việc làm trái với mong muốn và chính sách mà nước ta đưa ra khi cho phép doanh nghiệp nhập khẩu heo thịt.

     

    Đưa heo vào chuồng trại cách ly

    Với gần 1 triệu con heo giống và heo thịt doanh nghiệp này xin nhập về để phục vụ công tác tái đàn, bổ sung nguồn heo thiếu hụt ngoài thị trường, đại diện doanh nghiệp Thùy Dương Phát bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Cục trưởng Cục thú y, lực lượng hải quan, thú y vùng III và thú y vùng VI, thú y hải quan các cửa khẩu mà doanh nghiệp này xin nhập về đã tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường heo trong nước này.

    Với 500 con heo thịt đầu tiên được nhập khẩu chính thống này, Công ty Thùy Dương Phát sẽ đưa về trại heo Đồng Hiệp cách ly, lấy mẫu kiểm dịch theo đúng thủ tục thú y, sau đó nếu đạt yêu cầu sẽ phân phối ra thị trường.

     

    Hạ Duyên
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.