Tin tức, bài viết mới nhất về: bản lẻ
TP.HCM: Trung tâm thương mại "hút" khách dịp lễ 30/4-1/5
Kinh doanhTrong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày năm nay, nhiều người dân tại TP.HCM chọn đến các trung tâm thương mại để mua sắm và "tránh nóng", sức mua tại trung tâm thương mại tăng khoảng 20% - 30% so với ngày thường...
TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSNhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm qua
Tài chính - Đầu tưNăm ngoái, tín dụng vay kinh doanh tăng hơn 35%, còn tiêu dùng chỉ thêm 1% - mức thấp nhất 5 năm qua. Điều này cho thấy, người dân không có nhu cầu vay mua nhà đất.
VDSC: Nửa cuối năm, các phân ngành mới sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ
Kinh doanhTheo VDSC, bức tranh tổng thể của ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa cuối năm 2024 với sự vươn lên của các phân ngành mới như tạp hóa, dược phẩm, trang sức.
Quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%
Thị trườngTheo Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm, hoạt động thương mại dịch vụ sôi động thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%...
Sự bùng nổ của truyền thông bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng
Tiếp thị sốTrong thời đại kỹ thuật số, truyền thông bán lẻ (Retail Media) trở thành một xu hướng tất yếu. Không còn sự giới hạn ở các tờ rơi trong cửa hàng và quầy trưng bày ở lối đi thanh toán, truyền thông bán lẻ đã phát triển thành một hệ sinh thái cầu kỳ hơn, mang đến cho các thương hiệu khả năng tiếp cận tuyệt vời với người tiêu dùng tại thời điểm ra quyết định mua hàng quan trọng.
Dự báo ngành bán lẻ sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024
Kinh doanhBán lẻ là ngành được Chứng khoán MBS dự báo sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024 với mức tăng trưởng lợi nhuận 129%.
Nghệ An: Yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng
Địa phươngTại Công văn số 10658/UBND-KT ngày 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ nội dung tại Công văn số 13348/BTC-TCT ngày 4/12/2023 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc mùa mua sắm cuối năm
Kinh doanhDịp cuối năm là thời điểm “vàng” để người dân tập trung mua sắm chuẩn bị Tết. Tận dụng khoảng thời gian này, các doanh nghiệp bán lẻ đang tích cực cung ứng hàng hóa ra thị trường và thực hiện những đợt khuyến mãi lớn, kéo dài ở tất cả các ngành hàng.
Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán
Kinh doanhĐến hết tháng 11, trên địa bàn TP Hà Nội đã có gần 150 cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.
Bain Capital giúp Masan gia tăng thị phần “chiếc bánh” 350 tỷ USD của thị trường bán lẻ Việt Nam
Doanh nghiệpVừa qua, Công ty cổ phần tập đoàn Masan công bố Bain Capital - quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý gia tăng thêm 50 triệu USD vào khoản đầu tư vốn cổ phần của Masan Group, nâng mức đầu tư lên 250 triệu USD so với mức 200 triệu USD đã công bố vào tháng 10 năm 2023.
CPI tỉnh Vĩnh Long 10 tháng năm 2023 tăng 1,66%
Địa phươngSáng 7/11, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long tổ chức Họp báo định kỳ quý III năm 2023, cung cấp thông tin tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2023 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Cần Thơ: Phương Tùng chính thức mở bán Iphone 15 chính hãng từ 29/9 với nhiều ưu đãi
Địa phươngCông ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Phương Tùng trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ dòng Iphone 15 series mới nhất của hãng Apple đầu tiên tại miền Tây Nam bộ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 10%
Kinh doanhTheo Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước do hoạt động thương mại đã trở nên sôi động hơn trong tháng 8.
Hàng Việt chiếm 60-96% trong hệ thống bán lẻ
Thị trườngThời gian qua, dù chịu sức ép cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập ngoại nhưng hàng Việt Nam vẫn giữ ưu thế trên thị trường, chiếm tỷ lệ từ 60%-96%.
Nở rộ máy bán hàng tự động thông minh ở Châu Á
Quốc tếThị trường máy bán hàng tự động thông minh tại Châu Á đang bùng nổ cùng với đà tăng của thanh toán di động, mua sắm không chạm và chi phí nhân công.
Sacombank nhận giải thưởng tiêu biểu về bán lẻ và hoạt động cộng đồng
Ngân hàngVừa qua, tại sự kiện Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards 2022), Sacombank lại tiếp tục nhận về 2 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Doanh nghiệp bán lẻ hiện đại trong "cuộc đua" giành thị phần dược phẩm ở Việt Nam
Kinh doanhVới quy mô 6-7 tỷ USD, thị trường bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam được đánh giá là "mỏ vàng" để các chuỗi nhà thuốc theo mô hình hiện đại ra sức tranh giành thị phần. Và trong trường hợp một vài chuỗi tạm dừng mở mới cửa hàng có thể là cơ hội cho các chuỗi khác trong cuộc đua mở rộng số lượng để tăng thị phần.
Năm 2023, Vụ Thị trường trong nước đặt mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 8 - 9%
Kinh doanhMục tiêu năm 2023 là thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 8-9%.
Năm 2023, Starbucks Vietnam sẽ mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam
Doanh nghiệpTại TP.HCM, đại diện Starbucks - thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Mỹ đã có buổi họp báo đầu năm nhân kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam.
Kiên định với chiến lược bán lẻ, VPBank đạt kết quả kinh doanh quý 3 tích cực, củng cố các chỉ tiêu an toàn
Ngân hàngKết thúc quý 3, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng gần 70% so với cùng kỳ, với động lực từ mảng bán lẻ, chất lượng tài sản ổn định và các chỉ số an toàn được duy trì. Ngân hàng tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào hoạt động số hóa trong mục tiêu củng cố chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện nguồn thu trong các quý tiếp theo.
BRGMart tích cực thúc đẩy tiêu thụ nông, đặc sản của các doanh nghiệp Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam
Doanh nghiệpNgày 22/08/2022, 12 tấn đặc sản Nhãn lồng Hưng Yên chính thức đến với tay người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị BRGMart, mở đầu cho chuỗi hoạt động hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ mà Tập đoàn BRG đã ký kết với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE).
Hậu Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn
Địa phươngSở Công Thương tỉnh Hậu Giang vừa có Công văn số 1169/SCT-QLTM gửi tới các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, các thương nhân phân phối xăng dầu và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu nhằm duy trì hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu, không để tình trạng ngừng bán hàng với lý do không chính đáng.
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 1/6
Doanh nghiệpDịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt đồng chào hè năm nay sôi động hơn.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 2/2022 tăng 3,1%
Đầu tư và Tiếp thịTheo báo cáo tình hình thương mại và công nghiệp tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2022 của Bộ Công Thương, tháng 2 năm 2022 có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động khai xuân, lễ hội nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,6% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 39,4%.
Doanh nghiệp bán lẻ truyền thống trong xu thế mua sắm thời số hóa
Kinh doanhCác doanh nghiệp bán lẻ truyền thống dù vẫn giữ vững được vị thế trên thị trường nhưng họ cũng đang dần đổi mới để thích ứng và giữ chân người tiêu dùng trong xu thế mua sắm thời số hóa.
2022 dự báo một năm bùng nổ của M&A
Đầu tư và Tiếp thịSau tổn thương mất mát do đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong nước thuộc các lĩnh vực du lịch, bán lẻ, tiêu dùng... sẽ tìm vốn từ hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Từ đó, các chuyên gia dự báo M&A sẽ bùng nổ trong năm 2022.
Những bước đi bất ngờ của doanh nghiệp thời COVID-19
Doanh nghiệp - Doanh nhânSản xuất kinh doanh gặp khó do tác động của đại dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp đã "đá sân" sang lĩnh vực hoàn toàn mới để kéo doanh thu không bị sụt giảm...
Masan tăng tốc nhân rộng mô hình bán lẻ tích hợp đa tiện ích
Doanh nghiệp - Doanh nhânNỗ lực vượt khó trong đại dịch, "người khổng lồ" trong mảng tiêu dùng - bán lẻ - Masan từng bước xoay chuyển tình thế nhờ các giải pháp linh hoạt, đột phá trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngay sau giãn cách, Masan liên tục khai trương các cửa hàng đa tiện ích, đón đầu nhu cầu mua sắm tiêu dùng hiện đại của khách hàng.
Giá thuê văn phòng, mặt bằng bán lẻ sụt giảm
Bất động sản và Tiếp thịGiảm giá thuê gần như là giải pháp tốt nhất mà các chủ nhà đang thực hiện để tìm kiếm khách thuê trong mùa dịch COVID-19 này. Tuy nhiên, chưa kịp phục hồi thì thị trường cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ chứng kiến một đợt suy giảm mới khi làn sóng COVID thứ tư xuất hiện vào cuối tháng 4/2021.