Báo chí Hà Nội tiếp tục tuyên truyền sâu đậm Đại hội Đảng các cấp

Sự kiện
08:01 AM 09/07/2020

Chiều 8/7, tại trụ sở báo Lao động Thủ đô, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố Hà Nội tháng 7/2020.

    Chủ trì hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Nội Nguyễn Viêm Hoàng, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của Hà Nội.

     Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học chủ trì hội nghị.

    Báo cáo tại hội nghị, bà Trịnh Thị Lan - Trưởng phòng Báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Trong tháng 6/2020, công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí Thành phố được tăng cường và có nhiều đổi mới theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả.

    Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền. Bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và Thành phố để thông tin, phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự, chính trị và các sự kiện quan trọng, hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố.

    Tuyên truyền, phản ánh sinh động việc đưa Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền đậm nét về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Đại hội lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020); tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

    Trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, các cơ quan báo chí đã tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về công tác chỉ đạo, điều hành của Trung ương và Thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ kép: Phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển kinh tế. Bám sát, phản ánh kịp thời toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế, tài chính, ngân hàng… quyết tâm của Thủ đô trong phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh Covid-19.

    Ngoài ra, báo chí đã tích cực tuyên truyền, phản ánh những nỗ lực, giải pháp của Thành phố nhằm khôi phục, phát triển du lịch sau mùa dịch; nỗ lực của ngành Giáo dục Thủ đô trong việc khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác giáo dục thời gian qua; tập trung phản ánh công tác phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế…

    Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị.

    Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí cho biết trong tháng 6, các cơ quan báo chí Hà Nội đều thực hiện đúng tôn chỉ mục đích hoạt động; bám sát chỉ đạo Trung ương, Thành phố để thực hiện đúng định hướng trong tuyên truyền.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng tham gia thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của các cơ quan báo chí cần được tháo gỡ trong thời gian tới.

    Trong đó, để các cơ quan báo chí Hà Nội hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, các đại biểu kiến nghị, Thành phố hoàn thiện cơ chế trong việc bổ nhiệm nhân sự; tạo điều kiện ủng hộ trong thực hiện đề án phát triển cơ quan báo chí và sớm hỗ trợ các báo kinh phí tuyên truyền Covid-19...

    Định hướng công tác tuyên truyền trên báo chí Thành phố trong tháng 7/2020 và thời gian tới, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học đề nghị, các báo cần bám sát tiến độ, kế hoạch và chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, tăng cường các tuyến tin bài, tuyên truyền sâu đậm về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XVII của Đảng bộ Thành phố, Đại hội XIII của Đảng. Cụ thể tổ chức các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề đăng, phát thường xuyên, liên tục, bảo đảm chất lượng để thu hút sự quan tâm, theo dõi của công chúng và dư luận xã hội. 

    Tiếp tục tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh chuyển sang trạng thái bình thường mới.

    Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về biển đảo Việt Nam. Trong đó tập trung tuyên truyền Nghị quyết TW 8 (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn Thành phố; khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tạo chuyển biến trong hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    P.Ngân
    Ý kiến của bạn
    IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

    Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).