Bia Heineken bị tẩy chay vì mẩu quảng cáo 1 phút

Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:38 AM 10/07/2021

Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.

Hôm 8/7, Heineken tung ra mẩu quảng cáo dài khoảng 1 phút trên mạng xã hội, trong đó có cảnh những người lớn tuổi nhảy nhót trong câu lạc bộ đêm và cùng nhau chạy ra bãi biển gần đó nô đùa. Đoạn quảng cáo kết thúc với thông điệp: "Đêm nay thuộc về những người đã được tiêm vaccine. Giờ là thời gian để tận hưởng".

Cheers to the vaccinated. Time to join them. #FreshBeginnings pic.twitter.com/uKeYOWKuEH

— Heineken (@Heineken) July 8, 2021 ">

Tuy nhiên quảng cáo này đã khiến người tiêu dùng giận dữ. Đến hôm qua (9/7), làn sóng đe doạ tẩy chay hãng bia xuất hiện với hashtag #BoycottHeineken tràn ngập trên Twitter. Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.

Đại diện của Heineken cho biết quảng cáo này là để quảng bá cho ngành du lịch nghỉ dưỡng, khuyến khích mọi người hãy quay trở lại các quán bar và nhà hàng một cách an toàn để cùng tận hưởng thú vui bên nhau. Năm ngoái, trong thời gian phong toả, Heineken vẫn triển khai chương trình tặng cho khách hàng những voucher có thể quy đổi ra bia khi các quán bar mở cửa trở lại.

Là nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, Heineken gia nhập nhóm các công ty đang triển khai những chương trình quảng cáo cũng như các chính sách khuyến khích tiêm chủng. Lãnh đạo các doanh nghiệp tự định vị bản thân nằm ở tuyến đầu của chiến dịch chống lại phong trào anti-vaccine vốn phổ biến ở Mỹ, Pháp và Nga.

Hồi tháng 2, lần đầu tiên trong 40 năm nhãn hiệu bia Budweiser (thuộc sở hữu của tập đoàn AB InBev) đã quyết định không chạy quảng cáo trong giải đấu Super Bowl mà thay vào đó sử dụng kinh phí quảng cáo để tài trợ cho các chiến dịch ủng hộ vaccine. Miễn dịch sẽ "đem lại sự tự do cho mọi người", cựu CEO Carlos Brito phát biểu tại thời điểm đó.

Alan Jope, CEO của Unilever, cho biết ông hàng tuần ông đều ký vào những lá thư gửi tới 150.000 nhân viên để thúc giục họ đi tiêm vaccine ngay khi có thể.

Tham khảo Bloomberg

Thanh Thanh
Ý kiến của bạn
Bình luận
Dự báo 2 kịch bản sáng - tối của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024 Dự báo 2 kịch bản sáng - tối của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Nếu được “tiếp sức” bằng việc Quốc hội sẽ cho phép áp dụng các Luật liên quan tới bất động sản sớm đi vào thực tiễn sẽ tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình phục hồi và phát triển trở lại của thị trường bất động sản từ khoảng cuối năm 2024 trở đi.