Cao Bằng: Thực hiện chu toàn nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

Xã hội
10:25 PM 23/07/2020

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng cho biết, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân gia đình có công với cách mạng.

    Đoàn đại biểu thăm, tri ân mẹ liệt sĩ - mẹ Lục Thị Dung tại huyện Bảo Lạc.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã có nhiều chỉ đạo thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với đất nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục, phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. 

    Các hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tổ chức triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi và chăm sóc người có công với cách mạng. Thông qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội trong triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách về thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

    Cụ thể, tổ chức hoạt động phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác chăm sóc, quét dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi tên liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh, coi đây là hoạt động thường xuyên, bảo đảm các nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi tên liệt sĩ trên toàn tỉnh được chăm sóc, tu bổ.

    Tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức đoàn đại biểu tỉnh dâng hương Đài liệt sĩ tỉnh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổ chức Đoàn đại biểu tỉnh dự lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 (tỉnh Quảng Trị)... Tổ chức đưa thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng mộ tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh và nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

    Với 11 đơn vị hành chính cấp thành phố/cấp huyện, để công tác tri ân được ý nghĩa, chu toàn, tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể và phân các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan của tỉnh đại diện trưởng đoàn tới thăm hỏi, tặng quà. 208 suất quà sẽ được trao tặng cho bà mẹ VNAH (10 mẹ) và các trường hợp chính sách là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

    Hoàng Sa
    Ý kiến của bạn