Chuyện tình của cụ ông 96 tuổi lấy vợ kém 36 tuổi

Xã hội
06:00 PM 29/06/2020

Đến với nhau phải chịu nhiều điều tiếng, nhưng hơn 25 năm qua, vợ chồng cụ Phạm Văn Hợp vẫn hạnh phúc. Hằng ngày, họ cùng chăm sóc, yêu thương nhau khi tuổi đã xế chiều.

Ông Phạm Văn Hợp, 96 tuổi, quê Hưng Yên, có bốn người vợ và 12 người con. Người vợ hiện tại của ông là bà Cao Thị Trì, 60 tuổi. Đến nay, hai ông bà đã có hơn 25 năm hạnh phúc.

Tối ngày 28/6, tham gia chương trình Mảnh ghép hoàn hảo của Đài VTV9, hai ông bà kể về câu chuyện của mình. Ông Hợp từng có ba lần đổ vỡ hôn nhân, bà Trì cũng đã qua một lần đò. Họ gặp nhau trong một quán ăn ở đường Trương Định, Quận 3, TP.HCM.

Cụ Phạm Văn Hợp năm nay 96 tuổi.

Khi đó, ông Hợp 70 tuổi, thường đến quán lấy thức ăn thừa. Còn bà Trì mới ngoài 30, đang làm phục vụ ở quán. Thấy cụ ông vui vẻ, hào sảng lại tốt bụng nên bà Trì rất quý. Sau những lần trò chuyện vui vẻ, hai ông bà nảy sinh tình cảm rồi đưa nhau về sống chung.

Bà Trì kể, đến với ông khi còn trẻ nên bị mẹ, các con ông Hợp kịch liệt phản đối. “Mẹ tôi nói, ông ấy già, lấy về tôi phải nuôi. Tôi nói thẳng, sống chết như thế nào chưa biết còn hiện tại ông ấy thương, lo cho tôi trăm đường”, người vợ quê gốc Thanh Hóa nói.

Nhiều người bàn tán ra vào, nói ông có nhà lầu xe hơi nên bà mới theo ông. Rồi khi bà và ông rong ruổi bán gỏi khô bò trên chiếc xe đẩy, nhiều người lại nói bà mướn ông đi bán để kiếm tiền. Nghe những lời như vậy, bà Trì chỉ biết âm thầm khóc vì nói ra không ai tin. Lúc đó, ông Hợp động viên vợ: “Người ta nói sao kệ người ta, miễn tôi biết bà là được rồi”.

Bà Cao Thị Trì.

Nhờ sự động viên của chồng, bà Trì đã vượt qua mọi định kiến để chăm sóc, yêu thương ông. Người vợ sinh năm 1960 kể, có lần, bà nói với chồng, mong ông có thể ra đi trước để bà có thể lo cho ông chu toàn mọi việc.

"Những lần nghe vậy ông ấy hay hỏi còn tôi thì sao? Nhưng tôi chỉ sợ ông ấy thôi. Con cái không ai lo. Ở nhà chỉ một mình tôi chăm sóc ông ấy. Nằm bệnh viện cũng chỉ có mình tôi lo. Lỡ tôi chết trước thì ông ấy phải làm sao?”, nói đến đây giọng bà nghẹn ngào.

Đến nay, hai ông bà đã có hơn 25 năm hạnh phúc bên nhau.

Nhìn vợ, ông Hợp nói, ông có bốn đời vợ, con chung con riêng có đến 12 người, nhưng không nhờ được ai. “Giờ chỉ có bà ấy chăm sóc, yêu thương tôi”, giọng cụ ông sinh năm 1924 xúc động.

Những năm qua, 3 giờ chiều mỗi ngày, ông Hợp lại cùng vợ đẩy xe đi bán gỏi bò khô kiếm sống. Vì tuổi cao, nên bình thường cụ Hợp ngồi trên xe, bà Trì một tay đẩy xe, tay kia cầm kéo gõ rao bán.

Mấy năm nay, thỉnh thoảng bà Trì bị đau khớp, cụ Hợp lại tự đạp xe gỏi khô bò để vợ đẩy nhẹ hơn một chút. “Khi khoẻ tôi không để ông ấy làm gì. Nhưng thỉnh thoảng đau khớp, tôi nói “Ông ơi tôi mỏi tay” thì ông ấy đạp xe phụ tôi. Tôi hỏi ông có mệt không, ông ấy bảo không.

Ông ấy già rồi, nhiều lúc tôi muốn để ông ấy ở nhà để đi bán một mình nhưng lại lo. Cho ông đi cùng tôi cực hơn nhưng ông vui, tôi vui”, bà Trì nói, giọng hạnh phúc.

Nghe vậy, ông Hợp cắt ngang: “Ngày nào vợ chồng cũng đi bán từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mới về. Bà ấy ngồi ghế có hai tiếng là nhức lưng chịu không nỗi, nhưng tôi ngồi cả ngày không sao”.

Dù chuyện tình của họ chịu nhiều điều tiếng, nhưng ông Hợp thấy biết ơn khi lấy được người vợ biết yêu thương chồng. Còn bà Trì nguyện sẽ mãi chăm sóc ông.

Ông còn khoe, năm 76 tuổi, ông còn được làm cha thêm lên nữa. Con trai chung của ông bà năm nay đã 20 tuổi, đang học đại học. “Lắm cô cậu thanh niên nói với tôi ‘con ước được như cụ’’, cụ ông khoe. Còn bà Trì ngại ngùng vì đã già còn vào bệnh viện sinh nở.

Nghe câu chuyện của hai ông bà, MC Ốc Thanh Vân rất cảm phục tình cảm ông bà dành cho nhau. Chị nói: “tình yêu đôi khi chỉ đơn giản như vậy, khi đã thương, đã hiểu, đã cảm thông thì bất cứ điều gì cũng có thể cố gắng vì người còn lại”.

Nữ MC hi vọng, câu chuyện bình dị của vợ chồng ông Hợp sẽ truyền cảm hứng để mọi người thấy rằng, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, những điều thân thương nhất luôn là những điều nhỏ nhặt nhất.

Tú Anh
Ý kiến của bạn
Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.