Cố đô Huế trong top 8 điểm du lịch 'rẻ' nhất châu Á

Tiếp thị
11:33 AM 13/04/2024

Cố đô Huế xếp thứ ba trong 8 thành phố có mức giá phòng cạnh tranh nhất châu Á tháng 4 và 5/2024, thời điểm các quốc gia có nhiều lễ hội và kỳ nghỉ.

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo Agoda, Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn vô cùng phù hợp cho du khách quan tâm đến du lịch tiết kiệm.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng 4 và tháng 5.

Nhân dịp kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 1/5, Agoda đã chia sẻ một số điểm đến châu Á nổi tiếng nhất với ưu đãi đặt phòng hấp dẫn.

Tại Việt Nam, Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất, với giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1,066 triệu đồng). Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Cố đô Huế trong top 8 điểm du lịch 'rẻ' nhất châu Á- Ảnh 1.

Vẻ đẹp của Huế cộng với mức chi phí du lịch tiết kiệm là sức hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách. Ảnh baothuathienhue

Danh sách các điểm đến có giá phòng trung bình rẻ nhất trên 8 thị trường châu Á lần lượt là: Udon Thani, Thái Lan (28 USD); Surabaya, Indonesia (39 USD); Huế, Việt Nam (43 USD); Kuching, Malaysia (49 USD); Iloilo, Philippines (50 USD); Bengaluru, Ấn Độ (55 USD); Narita, Nhật Bản (71 USD); Cao Hùng, Đài Loan (101 USD).

Nằm tại miền Trung Việt Nam, Huế là thành phố giàu lịch sử và văn hóa, từng là kinh đô của Triều Nguyễn. Nơi đây nổi tiếng với những di tích lịch sử đồ sộ, tiêu biểu là Kinh thành Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Dòng sông Hương thơ mộng uốn lượn quanh thành phố, tô điểm thêm nét duyên dáng cho Huế. Du khách có thể trải nghiệm đi du thuyền trên sông, chiêm ngưỡng toàn cảnh kiến trúc cổ kính ven bờ...

Năm 2023, Huế đã trở thành điểm đến được ưa thích, thu hút 3,2 triệu lượt khách, tăng 56% so với năm 2022; trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. Đây là hiệu quả của dự án xây dựng TP. Huế văn hóa và du lịch thông minh, tăng khả năng tiếp cận thông tin du lịch của Huế của người dùng trong và ngoài nước dựa trên hạ tầng thành phố thông minh.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận