Công ty OIC NEW chủ động nghiên cứu sản phẩm phòng chống Covid-19

Sức khỏe
11:34 AM 01/07/2020

“Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm một số sản phẩm Nano OIC định hướng ức chế SARS-CoV-2”, một kết quả đề tài nghiên cứu khoa học không dùng ngân sách Nhà nước vừa được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng ký xác nhận tại Văn bản số 1732 ngày 16/06/2020, do Công ty CP Công nghệ mới Nhật Hải (OIC NEW) thực hiện.

    Đây có thể nói là một sự nỗ lực rất cao của doanh nghiệp chủ động tham gia vào cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. 

    Phòng thí nghiệm nghiên cứu sản phẩm Nano AntiCovid.

    Từ năm 2016, Công ty OIC NEW (trụ sở chính ở số 9 BT2, Bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã cho ra mắt thị trường 6 dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh lý mãn tính phổ biến hiện nay như: dạ dày, trĩ, mỡ máu, gan, mắt,… 
    Ngoài ra, OIC NEW còn nắm trong tay hơn 20 nghiên cứu sáng chế khác trong lĩnh vực Y sinh. Các sản phẩm cũng như đề tài nghiên cứu của OIC NEW luôn được các nhà khoa học và các cấp ban ngành đánh giá cao về chất lượng và tính ứng dụng vào thực tế. OIC NEW là đơn vị tiên phong với các sản phẩm, nghiên cứu được cấp Bằng độc quyền sáng chế duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam hiện nay, đồng thời là Doanh nghiệp khoa học công nghệ trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ.

    Văn bản 1732 của Bộ KHCN xác nhận OIC NEW nghiên cứu sản phẩm phòng chống Covid-19.

    Mấy tháng qua, cả thế giới lại đang gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 do virus mới SARS-CoV-2 gây ra. Nhiều nước, nhất là các cường quốc đang chạy đua tìm ra vaccine chống Covid-19. Trong chặng đường đầu còn đầy gian nan đó, số ca lây nhiễm Covid-19 mới và số người chết vẫn liên tục gia tăng hàng ngày, chưa đến điểm bão hòa.

    Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng như các đơn vị đang kết hợp phát triển các sản phẩm như vaccine, buồng khử khuẩn toàn thân,… và đó là cả quá trình phức tạp và còn tốn nhiều thời gian. Đối mặt với Covid-19, hầu hết các nhà khoa học chỉ tập trung tìm ra thuốc đặc trị tiêu diệt được SARS-CoV-2, mà quên đi một cơ chế quan trọng trong việc ngăn ngừa virus đó là cơ thể phải sản sinh ra được kháng thể đủ mạnh, để ngăn virus xâm nhập, và một khi virus đã xâm nhập thì phải có yếu tố tác động để làm suy yếu sự lây lan của virus, điều này mới có thể góp phần giảm tỉ lệ tử vong hiện nay.

    Nhận thức được vấn đề cấp bách này, Công ty OIC NEW với tư cách là đơn vị dẫn đầu về công nghệ Nano trong lĩnh vực Dược phẩm đã bắt tay vào đầu tư và nghiên cứu sản phẩm định hướng ức chế SARS-COV-2.

    TS Lưu Hải Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty OIC NEW.

    TS Lưu Hải Minh - Chủ tịch HĐQT OIC NEW, cho biết: “Với một nguồn tài nguyên sẵn có là các sản phẩm nano từ dược liệu thiên nhiên đã được công bố, tôi cùng đội ngũ nghiên cứu đã lựa chọn một số hợp chất có tiềm năng kháng virus SARS-CoV-2 và một số chủng virus kháng để chế tạo sản phẩm Nano-OIC anti-Covid. Sản phẩm đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận là sản phẩm có định hướng ức chế được SARS-CoV-2…”

    Với chế phẩm này, OIC NEW kỳ vọng sẽ mở ra một cơ hội mới trong việc làm giảm tốc độ lây lan chóng mặt hiện nay của Covid-19, bằng cách sử dụng sản phẩm cho người khỏe mạnh để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, và sử dụng cho người đã nhiễm covid nhằm giảm sự phá hủy của virus này khi đi vào cơ thể người. Để làm được điều này, sản phẩm Nano OIC cần được hỗ trợ hơn nữa để tiến đến những bước nghiên cứu thử nghiệm trên virus.

    Theo TS Lưu Hải Minh, sản phẩm Nano OIC định hướng ức chế SARS-CoV-2 gồm các hoạt chất tetrahydrocurcumin, quercetin, resveratrol, rutin, melatonin, isoflavone, piperin và vitamin D kháng virus Covid-19 có kích thước nano dưới 100nm. Với kích thước này, tính sinh khả dụng của các dược chất tăng, khả năng hấp thụ vào hệ thống tuần hoàn của cơ thể nhanh mà hoạt tính không bị biến đổi. 

    Sản phẩm Nano OIC anti-Covid có độ bền cao, hoạt tính ổn định, các tạp chất nằm trong ngưỡng an toàn. Các hợp chất thiên nhiên như melatonin, rutin, taxifolin, quercetin, piperin, tetrahydrocurcumin, resveratrol, isoflavone kết hợp với vitamin D3 được lựa chọn trong sản phẩm là những dược chất thiên nhiên an toàn có nhiều hoạt tính đáng quý đã được Cục thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận. Hơn nữa, các dược chất có khả năng kháng virus SARS-CoV-2, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do virus gây ra như hội chứng giải phóng quá mức cytokine và chứng rối loạn đông máu mà hoàn toàn không gây tác dụng phụ, lành tính với cơ thể người. 

    Như vậy, sản phẩm Nano của OIC NEW rất có tiềm năng trong việc ngăn ngừa sự xâm nhiễm của virus SARS-CoV-2 vào cơ thể, hỗ trợ điều trị Covid-19 và tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn nữa, trên thế giới hiện nay chưa có sản phẩm nano nào có chữa hỗn hợp các hoạt chất như trên có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của Covid-19. 

    Sản phẩm Nano OIC định hướng ức chế SARS-CoV-2 được các nhà khoa học đánh giá là sản phẩm có tính ứng dụng thực tế rất cao không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Thế giới khi dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp; sản phẩm được đánh giá là có tiềm năng thương mại tại các thị trường như Châu Âu, Châu Mỹ và toàn Châu Á sau khi thử nghiệm thành công trên in-vitro và đánh giá hoạt tính sinh học kháng virus tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, nhờ chất lượng sản phẩm cũng như các nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn dược điển USP/EP. 

    Tại Việt Nam, việc phát triển sản phẩm phòng và hỗ trợ chữa trị hiệu quả bệnh do virus Covid-19 chính là góp phần quan trọng vào việc phục hồi kinh tế, ổn định xã hội và bảo vệ môi trường, vừa đảm bảo khai thác tốt các nguồn nguyên liệu sẵn có để phục vụ lợi ích chung của cộng đồng là bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh, mà còn giúp các hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, thiết lập trạng thái bình thường mới như Chính phủ kêu gọi. Đặc biệt, chế tạo thành công sản phẩm Nano OIC định hướng ức chế SARS-CoV-2 sử dụng công nghệ nano có ý nghĩa thực tiễn lớn trong việc chứng minh được sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam tiệm cận với thế giới, đáp ứng nhu cầu hiện nay của toàn cầu trong thời đại công nghệ 4.0. 

    Đến từ Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), GS. Nguyễn Hoàng Lương đã nói: “Công nghệ nano có thể thay đổi cả Thế giới, không một quốc gia nào là không quan tâm đến lĩnh vực này bởi tính ứng dụng trong hầu hết đời sống xã hội. Vấn đề là chọn hướng đi thế nào cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu”. 

    Lưu Đoàn


     

    Ý kiến của bạn
    Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước

    Trong 6 vùng trên cả nước thì Đông Nam Bộ là vùng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất, đạt khoảng 6,3 triệu đồng/tháng; vùng có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là Trung du miền núi phía Bắc, đạt 3,1 triệu đồng/tháng.