Giá vàng hôm nay 30/6: Vàng giữ vững đà tăng giá

Cộng tác viên
07:00 AM 30/06/2020

Những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch Covid-19 sẽ ngăn cản xu hướng đi xuống của giá vàng trong ngắn hạn.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: Petrotimes)

    Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

    Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 49,11 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,24 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 70.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.769.7 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 49,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

    Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã hướng sát tới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng đã sẵn sàng để chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce và thậm chí là cao hơn thế.

    Những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch Covid-19 sẽ ngăn cản xu hướng đi xuống của giá vàng trong ngắn hạn, cho dù số liệu việc làm của Mỹ trong tuần tới vượt các dự báo.

    Giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra dự báo rằng, cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ đẩy các nền kinh tế vào một đợt suy thoái trầm trọng, ước tính thiệt hại lên tới 12 nghìn tỷ USD.

    Giá vàng cũng được hỗ trợ sau thông tin Công tố viên Iran phát lệnh truy nã Trump hôm nay, đề nghị Interpol hỗ trợ bắt Tổng thống và nhiều quan chức Mỹ vì vụ hạ sát tướng Soleimani. Động thái gia tăng căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Iran có thể thúc đẩy giá vàng tăng cao

    Giá vàng tuần này dự kiến sẽ chịu tác động bởi nhiều số liệu kinh tế quan trọng, như PMI sản xuất; số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP); tỷ lệ thất nghiệp; số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần…

    Lê Hải
    Ý kiến của bạn