Giá vàng hôm nay 9/7: Giá vàng tăng "phi mã", chạm ngưỡng cao "không tưởng"

Cộng tác viên
08:01 AM 09/07/2020

Giá vàng liên tiếp đi lên, do nhà đầu tư đang "hoảng loạn" và tìm đến công cụ trú ẩn cho tài sản khi đại dịch Covid-19 lan tràn trên toàn cầu.

    Ảnh minh họa. (Nguồn Báo: Giao thông)

    Sau khi chinh phục đỉnh lịch sử, giá vàng miếng đang tiếp tục nhảy vọt theo thị trường kim loại quý thế giới. Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

    Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,23 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 230.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 180.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 50,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,23 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 270.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 49,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Mức giá trên 50 triệu đồng/lượng là ngưỡng giá cao nhất trong lịch sử thị trường vàng trong nước. Trước đó, mức đỉnh được ghi nhận vào năm 2011 chỉ khoảng 49,5 triệu đồng một lượng.

    Mặc dù giá vàng tăng mạnh, lên đỉnh cao mới, nhưng giao dịch khá trầm lắng. Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào chỉ chiếm 40%, trong khi bán ra khoảng 60%. Nhu cầu mua vàng miếng ở thị trường trong nước không cao.

    Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.812,0 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 50,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

    Vài ngày gần đây, giá vàng liên tiếp đi lên, do nhà đầu tư tìm đến công cụ trú ẩn khi đại dịch lan tràn trên toàn cầu.

    Kim loại quý còn hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương các nước, do vàng thường được coi là công cụ phòng trừ lạm phát.

    Nền kinh tế lớn nhất thế giới dù chỉ mới bắt đầu phục hồi nhưng lại đang đứng trước nguy cơ có thể bị đóng cửa trở lại. Xu hướng đi lên dự đoán còn kéo dài trong ít nhất ba tháng tới, trạng thái ấn tượng được duy trì xuyên suốt quý II.

    Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ điều chỉnh sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Chứng khoán Mỹ giảm và chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp sau khi các cổ phiếu dầu khí và tài chính quay đầu giảm mạnh.

    Bên cạnh đó, đồng USD đang trên đà suy yếu và được dự báo sẽ tiếp tục đi xuống trong thời gian tới do triển vọng ảm đạm của nền kinh tế Mỹ.

    Giá vàng được đánh giá đang có quỹ đạo tích cực, mức 2.000 USD hoặc thậm chí 3.000 USD đạt được trong ngắn và trung hạn.

    Lê Hải
    Ý kiến của bạn
    IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

    Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).