Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Tiếp thị
07:45 AM 14/06/2020

Như Báo Hànộimới đưa tin, “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức vừa khai mạc tối 12-6 tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, năm nay chương trình khuyến mại tập trung của thành phố được tổ chức trong tháng 6, 7 và 11, thay vì chỉ diễn ra một lần vào tháng 11 như mọi năm.

    Người tiêu dùng mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy).

    Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia

    Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 bao gồm chuỗi sự kiện như: Tuần hàng Việt, Ngày vàng khuyến mại, phiên chợ Việt, hội chợ mỗi xã một sản phẩm... Trong tháng 7, chương trình sẽ tiếp tục kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Trong đó, nổi bật là “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với 100 điểm bán hàng giảm giá, khuyến mại.

    Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới cho thấy, ngày đầu tiên của chương trình khuyến mại tập trung tại một số trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, khá nhiều khách hàng đến mua sắm. Trong đó, hệ thống siêu thị Mediamart triển khai chương trình giảm giá 30%-70%, hoàn tiền tới 10% cho hàng nghìn sản phẩm ti vi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, đồ gia dụng... Hệ thống siêu thị điện máy Pico giảm giá tới 50% cho hàng loạt sản phẩm; đồng thời kết hợp sự kiện “Ngày vàng giá sốc” mua 1 tặng 1...

    Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. Các hoạt động khuyến mại diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh… 

    Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, mặc dù tối 12-6 mới khai mạc, nhưng nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình từ đầu tháng 6. Vì thế, trong 10 ngày đầu tháng 6, chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp, với gần 800 chương trình có mức khuyến mại lên tới 70%, tổng giá trị ước tính khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 7-2020, chương trình sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

    Về phía doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại, Giám đốc Marketing siêu thị điện máy Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, siêu thị Pico đã sớm có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa và dành ngân sách khuyến mại của mình để giảm giá trực tiếp vào các sản phẩm.

    Biết thông tin về chương trình khuyến mại tập trung, bà Phan Thị Hòa (ngõ 20, phố Đặng Dung, quận Ba Đình) hào hứng: “Những sản phẩm gia đình sử dụng nhiều như nước giặt, nước xả, dầu ăn… nếu giảm giá mạnh, tôi sẽ mua số lượng lớn để về dùng dần”. Còn chị Phan Như Anh (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) cho biết, chị đang có nhu cầu thay máy điều hòa mới và hy vọng mua được máy với giá tốt trong dịp này.

    Thị trường nội địa - “điểm tựa vững chắc”

    Khác với mọi năm chương trình khuyến mại tập trung chỉ tổ chức vào tháng 11, năm nay thành phố Hà Nội quyết định tổ chức trong 3 tháng 6, 7 và 11 trên toàn địa bàn thành phố, với mức khuyến mại lên tới 100%. Theo bà Trần Thị Phương Lan, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình đều phải đăng ký với Sở Công Thương để kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc.

    “Thành phố hiện có hơn 284.000 doanh nghiệp và mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại. Với dân số 10,3 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn, có thể nói Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn, có khả năng tập trung, đưa luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu. Vì thế, chương trình khuyến mại được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2020”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết. 

    Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, sau sự kiện tháng khuyến mại năm 2019, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp tham gia đạt gần 1.000 tỷ đồng; lượng khách đến các điểm bán hàng tăng trung bình 30% đến 50%. Lượng khách đến các hội chợ, sự kiện khuyến mại tập trung đạt 10.000 lượt người mỗi ngày đã cho thấy sức thu hút lớn của sự kiện; đồng thời khẳng định thị trường nội địa là giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trong khó khăn. Bên cạnh chương trình khuyến mại tập trung, từ nay đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội cũng giao Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu tiêu dùng, kết nối cung - cầu, như: Tuần hàng trái cây, nông sản; Hội chợ giao thương hàng hóa...

    Cùng với những chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại còn nỗ lực tổ chức tốt hoạt động bán hàng, bảo đảm văn minh thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tất cả cùng hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế.

    Thanh Hiền
    Ý kiến của bạn