Khánh Hòa: Kích cầu để vực dậy ngành kinh tế mũi nhọn

Tiêu dùng và Tiếp thị
03:32 PM 02/06/2020

Chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ kéo dài từ tháng 6 đến hết năm 2020 với 3 thông điệp: Việt Nam an toàn, Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Nha Trang biển gọi.

    Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19

    Vực dậy sau đại dịch COVD-19

    Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đón 7 triệu lượt du khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu đạt 27.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay từ những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới đã gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất.

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được khống chế, chính vì vậy, ngành Du lịch tiến hành phát động chương trình kích cầu du lịch với slogan “Nha Trang biển gọi” như một cách gợi lại nỗi nhớ, tình cảm của du khách đối với Nha Trang. "Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ làm mới lại sản phẩm, đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút, níu giữ tình cảm của du khách…” - ông Trung cho biết.

    Chương trình kích cầu du lịch của ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ kéo dài từ tháng 6 đến hết năm 2020 với 3 thông điệp: Việt Nam an toàn, Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Nha Trang biển gọi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của ngành Du lịch tỉnh. Trong đó, có 50 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort lớn; 13 khu, điểm du lịch; 10 công ty lữ hành, một số đơn vị vận chuyển khách du lịch. Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

    Ông Hoàng Văn Vinh, Tổng giám đốc Công Ty TNHH Đầu Tư V.A.Ekaterinburg (Chủ khách sạn Horizon Nha Trang), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa khẳng định: “Du lịch Khánh Hòa giảm giá chứ không giảm chất lượng dịch vụ”. Ngoài các dịch vụ riêng lẻ, hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đăng ký tham gia kích cầu đã tung ra một số tour kích cầu như: Nha Trang màu của biển 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao, hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp như tắm bùn trên đảo, lặn biển ngắm san hô… với giá 3.650.000 đồng thay cho giá 5 triệu đồng như trước đây. Tương tự, tour Nha Trang cát trắng 3 ngày 2 đêm ở khách sạn 4 sao chỉ có giá 2,5 triệu đồng thay cho mức giá 4 triệu đồng như trước đây.

    Còn theo lãnh đạo Vinpearl Nha Trang, xuyên suốt 1 tháng qua, Vinpearl và VinWonders đã công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mại Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mại với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc kỳ nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở.

    Riêng tại thị trường Nha Trang, bên cạnh các hoạt động kích cầu ấn tượng, Vinpearl còn hướng đến mục tiêu không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các tiện ích giải trí cho du khách. Tại VinWonders Nha Trang, chương trình biểu diễn thực cảnh đa phương tiện qui mô bậc nhất thế giới Tata show được đầu tư hơn 4,5 triệu USD tiếp tục trình diễn hàng đêm. VinWonders Nha Trang mở rộng khu công viên nước với diện tích kỷ lục trong khu vực, đưa các trò chơi mạo hiểm (Dark ride) nổi tiếng thế giới về Việt Nam. Tàu lặn Triton DeepView24 cũng được đưa về phục vụ du khách tại Vinpearl Nha Trang vào tháng 12/2020.

    Tăng cường quảng bá

    Theo ông Trần Việt Trung, Chương trình kích cầu hoạt động du lịch Nha Trang Khánh Hòa là một trong những nội dung nằm trong kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Khánh Hòa đã được Sở Du lịch triển khai từ tháng 4/2020, cụ thể:

    Đối với thị trường nội địa, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu trên phạm vi cả nước. Trọng tâm là liên kết với một số địa bàn truyền thống như Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trong tháng 5); TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (trong tháng 6) và các tỉnh giáp ranh với Khánh Hòa như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên (từ nay đến hết năm)... nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa, san sẻ với nhau nguồn khách cùng các tỉnh bạn.

    Riêng thị trường quốc tế, tỉnh Khánh Hòa sẽ căn cứ diễn biến tình hình thực tế để thể triển khai việc xúc tiến đến các thị trường đang có lượng khách đông, ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

    Cũng trong Chương trình kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Lữ hành G7 TP. Hồ Chí Minh, Hội Lữ hành DTA Đà Nẵng, Hội Lữ hành Khánh Hòa đã tiến hành ký kết hợp đồng liên kết về tổ chức các tour du lịch chất lượng cao, mới, lạ với mức giá phù hợp, ưu đãi nhằm đưa ra các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh, thu hút du khách, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phát động.

    Ông Phạm Duy Lộc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh rất quan tâm đến việc quảng bá hình ảnh qua phương tiện truyền thông đại chúng. Hiện nay, Sở TT-TT đang làm việc với Công ty Tem bưu chính - Chi nhánh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam lên kế hoạch thực hiện truyền thông văn hóa, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên phong bì và  tem bưu chính. Theo đó, Sở sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan liên quan để thống nhất mẫu phong bì, mẫu tem, phạm vi phát hành, cách thức thực hiện và các nội dung khác có liên quan.

    “Việc đưa các hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng và thông điệp về văn hóa, du lịch của Khánh Hòa lên phong bì và tem bưu chính lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút du khách đến Khánh Hòa”. Ông Lộc chia sẻ.

    Sắp tới Sở sẽ phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đăng tải hình ảnh các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh và banner “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” bằng tiếng Việt, tiếng Anh trên màn hình điện tử tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Bên cạnh đó theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi viết về Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, góp phần quảng bá nét đẹp xứ Trầm Hương. Ông Lộc thông tin thêm.

    Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, các hoạt động du lịch phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự an toàn, an tâm cho du khách khi đi du lịch. Bên cạnh đó, xây dựng chương trình kích cầu du lịch theo hướng giảm giá sản phẩm nhưng đảm bảo chất lượng, tạo thêm sản phẩm mới nhằm tăng thêm sự hài lòng của du khách; quan tâm xây dựng kế hoạch phục hồi khách du lịch quốc tế...

    Ý kiến của bạn