Móng giò rút xương rẻ đáng ngờ, sang tay cả tấn, ngày lãi tiền triệu

Móng giò rút xương luộc sẵn đang tạo ra cơn sốt trên thị trường với giá siêu rẻ. Trên “chợ mạng”, món ăn này được rao bán tràn ngập, người buôn sang tay cũng lãi tiền triệu mỗi ngày.

    Phủ sóng "chợ mạng", giá rẻ giật mình

    Từ đầu năm đến nay, giá thịt lợn vô cùng đắt đỏ, lên tới 150.000-250.000 đồng/kg, thậm chí có loại 300.000 đồng/kg. Ngay cả móng giò nguyên xương giá cũng dao động từ 80.000-110.000 đồng/kg.

    Vì giá tăng quá cao nên hàng triệu gia đình phải “thắt lưng buộc bụng”, cắt bớt khẩu phần thịt lợn trong bữa cơm hàng ngày.

    Nhưng gần đây, trên thị trường bất ngờ xuất hiện món móng giò rút xương (vó heo), gây xôn xao vì giá siêu rẻ. Móng giò rút xương được dân buôn bán quảng cáo là hàng luộc sẵn, thơm ngon, đóng túi hút chân không, mua về chỉ việc thái miếng mỏng ăn luôn.  

    Móng giò rút xương - món ăn đang gây sốt vì giá siêu rẻ (ảnh: NVCC)

    Hiện món ăn này phủ sóng trên chợ online với giá từ 110.000-150.000 đồng/kg. Có những nơi giá chỉ 67.000-90.000 đồng/kg, rẻ hơn cả giá móng giò nguyên xương bán ngoài chợ. Đáng chú ý, các đầu mối bán móng giò rút xương đều khẳng định hàng có sẵn. Khách đặt sẽ nhận được hàng trong vòng 30 phút đến 1 tiếng tuỳ xa gần.

    Chị Phùng Thị Thanh Hà ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, khoảng 2 tuần nay, chị thường xuyên mua móng giò rút xương luộc sẵn về ăn. Mỗi lần chị mua tầm 3kg. Hàng được đóng sẵn, mỗi túi 3-4 cái móng giò, hút chân không. Khi ăn, chỉ việc thái mỏng ra chấm muối chanh.

    Theo chị, vào những ngày thời tiết nắng nóng, ăn món này rất hợp, đặc biệt hợp hơn với những gia đình có túi tiền đi chợ eo hẹp như chị.

    “Đi chợ mua móng giò là rẻ nhất, nhưng móng giò luộc sẵn còn rẻ hơn. Đã thế, lại còn là móng giò rút xương, 1kg về thái mỏng ra có thể ăn được 3 bữa. Tính ra chỉ hết khoảng 25.000 đồng/bữa, rẻ hơn mua thịt lợn về chế biến rất nhiều”, chị nói.

    Chị Hà cho hay, ban đầu khi mới biết món móng giò rút xương này, chị phải đặt mua với giá 130.000 đồng/kg. Sau đó, chị tìm được mối bán sỉ, giá chỉ 67.000 đồng/kg, rẻ còn một nửa. Thế nên, chị gom mua chung cả thùng 20kg rồi về chia nhau, mỗi người lấy 2-3kg.

    Chị so sánh, nếu mua móng giò ngoài chợ giá 80.000-100.000 đồng/kg về luộc ăn, xương chiếm mất 2/3. Đây là móng giò rút xương luộc sẵn mà giá còn rẻ hơn cả hàng nguyên xương. Vì thế, chị Hà thấy hơi lăn tăn về chất lượng, không rõ hàng có đảm bảo không.

    Trên các diễn đàn mạng xã hội, móng giò rút xương đang trở thành hàng hot, là lựa chọn của nhiều bà nội trợ để tránh thâm hụt chi tiêu. Một số người còn tiết lộ bí kíp làm sao để mua được món ăn này với giá rẻ nhất.

    Giá sỉ 1kg móng giò rút xương luộc sẵn, đóng túi hút chân không chỉ 65.000-67.000 đồng/kg

    Dân buôn lãi tiền triệu mỗi ngày

    Anh Nguyễn Công Thế, một đầu mối bán vó heo ở Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), thừa nhận, do giá rẻ, chỉ 120.000 đồng/kg, nên món chân giò rút xương luộc sẵn rất hút khách. Anh không tự làm mà mua sỉ về bán gần 1 tháng nay. Mỗi ngày anh nhập khoảng 40-60kg móng giò rút xương. Số hàng này đủ trả theo đơn cho khách đặt trước, chỉ dư tầm 10-15kg bán trong ngày, tránh để hàng sang ngày hôm sau.

    “Món này ăn ngon, giòn như vó bò”, anh nhận xét. Khách mua về thái mỏng ăn với cơm, làm đồ nhậu đều hợp. Các bà nội trợ đặc biệt chuộng mua vào những ngày nắng nóng vì là đồ luộc dễ ăn.”

    “Mỗi ngày tôi túc tắc bán vài chục cân, không quá nhiều. Trừ đi chi phí, tôi lãi khoảng 2-3 triệu đồng tuỳ vào lượng bán ra ít hay nhiều”, anh tiết lộ.

    Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Hoàng Thị Yên, một đầu mối chuyên đổ sỉ móng giò rút xương ở Hải Dương, cho biết, mỗi ngày chị đổ buôn đầu tấn cho các mối bán lẻ ở Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Bắc Ninh,...

    “Móng giò rút xương tôi đổ sỉ là hàng được luộc sẵn đóng túi hút chân không. Mỗi túi 3 cái móng, trọng lượng trên dưới 1kg. Khách mua sỉ lấy theo thùng 20kg giá 67.000 đồng/kg, nếu lấy theo đầu tạ giá giảm xuống còn 65.000 đồng/kg. Lấy càng nhiều giá càng rẻ”, chị cho hay.

    Chị Yên khẳng định, nếu móng giò hàng nội địa mua về rút xương rồi luộc lên bán giá vẫn đắt. Hàng giá rẻ mà chị đang bán đều là móng giò nhập khẩu, giá rất rẻ, về xưởng chị cho người lọc bỏ xương, phần thịt bó lại đem luộc chín rồi đổ sỉ.

    “Bán móng giò nhập khẩu nguyên xương khá kén khách, thường chỉ quán bún bò Huế, quán nhậu mua. Từ khi tôi chuyển sang chế biến thành móng giò rút xương luộc sẵn thì lượng hàng tiêu thụ tăng mạnh”, chị Yên kể.

    Lưu Minh
    Ý kiến của bạn