Nam Định: Triển khai kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Giáo dục
09:00 PM 15/07/2020

Vừa qua, Nam Định đã tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 để triển khai kế hoạch chuẩn bị cho công tác tổ chức thi tại địa phương.

    Hội nghị Ban chỉ đạo thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Nam Định.

    UBND tỉnh đã chỉ thị và ra quyết định của về việc thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Nam Định. Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, các tỉnh phải chịu trách nhiệm tổ chức; Do nạn dịch Covid-19 nên thời gian thi chậm hơn so với mọi năm trước. Thời gian bắt đầu thi từ ngày 09/8 đến hết ngày 10/8/2020. Lấy kết quả kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; đồng thời cung cấp thông tin đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông; các trường Đại học, Giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.                                                                                                       

    Hiện nay, Nam Định đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, để kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 tại địa phương được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế.                                                                               

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, Nam Định tổ chức 1 Hội đồng thi cho các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh và các ban của Hội đồng thi để điều hành kỳ thi. Hội đồng thi tổ chức coi thi tại 33 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố; với 798 phòng thi và 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Dự kiến có 1.900 cán bộ coi thi và 500 nhân viên tham gia phục vụ. UBND tỉnh Nam Định lưu ý đến các tình huống có thể phát sinh trong thời gian thi như: Thiên tai bão, lũ hoặc có thí sinh vì lý do nào đó, phải thực hiện cách ly theo quy định phòng, chống dịch bệnh… nên Ban chỉ đạo đã có kịch bản cụ thể, xử lý những sự việc phát sinh không mong muốn để các thí sinh được tham gia trọn vẹn Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.
                                                

    Hồng Quảng 
    Ý kiến của bạn