Phần mềm của startup Việt xua tan băn khoăn tối nay ăn gì

Khởi nghiệp
03:54 PM 10/06/2020

Không còn phải đau đầu nghĩ xem tối nay sẽ làm món gì, phần mềm của startup Việt giới thiệu vô số thực đơn và nơi bán nguyên liệu để nấu.

Từ thực tế bữa ăn hiện đại không chỉ đơn giản là nạp thực phẩm vào cơ thể cho no, mà đó còn là nơi gia đình cùng ngồi lại để thưởng thức, những món ăn cũng phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, startup Truly Asia phát triển ứng dụng “Tối nay ăn gì” để xua tan nỗi lo của người làm bếp.

Đa dạng những món ăn đầy dinh dưỡng giúp giải quyết bài toán tối nay ăn gì cho gia đình Việt.

Công ty khởi nghiệp do chị Lê Thị Thùy Linh và anh Nguyễn Quang Khánh sáng lập. Với kinh nghiệm từ nơi làm việc trước đó, anh chị cùng hợp tác và cho ra sản phẩm đầu tay của startup. Phần mềm điện thoại này gợi ý đa dạng thực đơn, đầy đủ dinh dưỡng mà rất ngon miệng.

Không còn tay xách nách mang đi chợ

Ở mỗi món ăn trong mâm cơm, app gợi ý nguyên liệu cần dùng và bày bán sẵn, người sử dụng chỉ cần bấm chọn đặt hàng rồi đợi thực phẩm tươi sống được giao đến tận nơi. Nơi nhận hàng có thể là công ty, trên đường về, nơi sinh sống.

Nữ sáng lập Lê Thị Thùy Linh với màn gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam.

Để giúp tiết kiệm thời gian, nơi bán hàng sẽ sơ chế thực phẩm trước để người dùng chỉ cần khui ra và nấu ngay. Thời gian nhận hàng do khách lựa chọn, sẽ giúp app tính toán và đưa ra công thức cụ thể, từ đó thực phẩm được sơ chế vừa đủ nhằm tránh tình trạng hư dập hay mất chất dinh dưỡng trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, app cũng hỗ trợ các phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại song song với COD truyền thống. Khách có thể nhập thông tin người nhận vào phần quản lý đơn để họ có thể nhận thay tại các điểm POD, giúp tiết kiệm phí giao hàng.

Sau Thương Vụ Bạc Tỷ, startup của Linh có thêm 2,5 tỷ tiền vốn cùng 19 tỷ vốn điều lệ trước đó.

Chị Thùy Linh chia sẻ về sản phẩm của mình: “Khác với đi chợ truyền thống, người làm bếp phải suy nghĩ món ăn rồi lên danh sách những thứ cần mua để nấu, việc này mất thời gian và đôi khi bị sót. Phần mềm của chúng tôi thì lại giới thiệu mâm cơm trước, người dùng thoải mái chọn món rồi mới tiến hành đặt mua nguyên liệu.”

Đối tác bán hàng của “Tối nay ăn gì” là những cửa hàng đảm bảo tối thiểu chất lượng VietGAP, tiêu chuẩn hữu cơ có chứng nhận của các cơ quan chức năng… Việc này giúp bữa tối của gia đình vừa ngon mà vừa an toàn, đủ dinh dưỡng.

Công nghệ giúp cân bằng dinh dưỡng

Ứng dụng được tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp đưa ra đề xuất tốt nhất cho từng thành viên trong gia đình. Ở từng phần ăn, ứng dụng gợi ý trọng lượng dinh dưỡng phù hợp với thể trạng các thành viên gia đình như tuổi, chiều cao, cân nặng, bệnh lý... giúp chăm sóc tốt người thân.

Với công nghệ thông minh, app đẩy mạnh mô hình nhận thực phẩm tại điểm bán cố định, giúp xây dựng thói quen mới cho người dùng khi có thể tiện đường lấy thực phẩm theo lộ trình mong muốn thay vì tại nhà hoặc công ty.

Startup hợp tác với các cửa hàng cung cấp thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn, giúp bữa ăn gia đình dinh dưỡng và an toàn.

Bằng cách làm này, khách có thể tìm xung quanh vị trí đứng dựa trên tuyến đường di chuyển đã cập nhật trước đó, hệ thống sẽ hiển thị nhiều điểm nhận khác nhau, khắc phục nhược điểm khi giao hàng tận nơi vì người tiêu dùng không phải lúc nào cũng có mặt ở nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi cho cả hai bên.

“Chúng tôi kỳ vọng doanh thu có thể đạt hàng chục nghìn tỷ, tạo việc làm cho lực lượng lao động tại các thành phố lớn, thúc đẩy nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam theo các tiêu chuẩn quốc tế. Trong tương lai Truly Asia sẽ hoạt động như sàn thương mại điện tử thu hút một triệu người dùng,” nữ founder chia sẻ.

Hiện tại, “Tối nay ăn gì” giữ tốc độ phát triển ổn định, tiếp nhận 100 đơn hàng mỗi ngày ở 8 điểm bán, nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, startup cho biết sẽ mở rộng ra 1.000 điểm bán tại Hà Nội và TP.HCM với hơn 4.000 khách hàng thường xuyên.

Quang Niên
Ý kiến của bạn
Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…