Siêu thị Tứ Sơn (An Giang): Chung tay “giải cứu” nông sản sau mùa dịch

Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:53 PM 27/05/2020

Trong suốt mùa dịch Covid-19, Siêu thị Tứ Sơn ngoài việc sáng tạo nhiều phương pháp mua sắm an toàn và tiện lợi cho khách mua còn chung tay với bà con nông dân chia sẻ những khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

“Mạnh Thường Quân” của nhà nông!

Đại dịch COVID-19 ập đến cộng với điệp khúc “được mùa mất giá” lặp lại đã khiến người nông dân rơi vào vô vàn khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, dưa hấu và thanh long là hai loại chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch. Riêng tại tỉnh An Giang, các mặt hàng như bưởi da xanh ruột hồng hay xoài cát “đụng mùa” rớt giá, bế tắc trong tiêu thụ do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh cộng với việc đóng cửa giao dịch. Nhà vườn bị đẩy vào thế “bí”, tràn ngập nguy cơ. 

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Tứ Sơn.

Để giúp các nhà vườn vượt qua giai đoạn khó khăn này, từ thượng tuần tháng 2/2020 Siêu thị Tứ Sơn phối hợp với Sở Công thương An Giang chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm tại siêu thị. Nhiều khách hàng bước vào siêu thị đã rất ngỡ ngàng trước các loại trái cây “Made in Tứ Sơn” đạt tiêu chuẩn VietGap được bày bán. Đó là thành quả mà Siêu thị Tứ Sơn đã đồng hành cùng nhà vườn An Giang “giải cứu” hàng chục tấn bưởi da xanh ruột hồng và xoài cát.

Hiện nay, Siêu thị Tứ Sơn tiếp tục phối hợp với Sở Công thương tìm đến các nhà vườn khác trong tỉnh để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, giúp người dân và các nhà vườn vượt qua gai đoạn khó khăn này. Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn khiêm tốn nói: “Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn được giúp đỡ một phần nào đó để bà con bớt đi gánh nặng trong khi dịch bệnh đang xảy ra, gây ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tiêu thụ nông sản. Được nhìn thấy nụ cười của bà con, đó chính là niềm vui và là hạnh phúc lớn nhất đối với Siêu thị Tứ Sơn chúng tôi”.

Khách hàng mua sắm quần áo tại siêu thị.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Siêu thị Tứ Sơn, người dân cho rằng việc “giải cứu” nông sản cho bà con nông dân của Doanh nghiệp Tứ Sơn là một hành động cao đẹp, mang nhiều ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Trong hoàn cảnh dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn còn đang diễn biến phức tạp, nếu chương trình này tiếp tục được Siêu thị Tứ Sơn thực hiện, chắc chắn cũng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng xã hội, nhất là người dân TP. Châu Đốc nói chung và người dân trong tỉnh An Giang nói riêng.

Siêu thị an toàn 

Trong đợt cao điểm phòng chống COVID-19, khi người dân cả nước được khuyến cáo hạn chế ra ngoài nhằm đề phòng lây nhiễm, nhân viên Siêu thị Tứ Sơn vẫn làm việc để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng. Siêu thị tăng cường các biện pháp phục vụ an toàn như bố trí nhân viên hướng dẫn rửa tay, nhắc nhở đeo khẩu trang khi mua sắm tại siêu thị. Ngoài ra cũng khuyến khích khách hàng đặt hàng mua qua app (online), vừa phòng chống dịch bệnh vừa hạn chế rủi ro lây nhiễm tại siêu thị. 

Khách hàng tham quan, mua sắm nhu yếu phẩm tại siêu thị.

Đến Siêu thị Tứ Sơn vào mùa này, người ta thấy có gần 6.000 sản phẩm tại các quầy hàng, kệ trưng bày đủ chủng loại hàng hóa với giá cả được bình ổn không tăng, đủ sức cung ứng hàng hóa ra thị trường. Đặc biệt, các mặt hàng thiết yếu như nước rửa tay khô, nước xịt khử khuẩn được Siêu thị Tứ Sơn không tăng giá để cùng khách hàng chung tay chia sẽ vì cộng đồng. 

Ông Tạ Minh Sơn chia sẻ: “Dịch COVID-19 đã tác động lớn đến đời sống kinh tế xã hội ở địa phương trong mấy tháng qua, khiến nhiều người dân ngưng việc, không có thu nhập nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn. Với nhiều chương trình hướng về cộng đồng, siêu thị chúng tôi đã dự trữ nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm phụ vụ tốt nhu cầu mua sắm cho người dân khi đến siêu thị, ngoài ra do dịch COVID-19 người dân hạn chế tiếp xúc gần nên cũng có thể đặt mua sản phẩm qua app sẽ được nhân viên siêu thị giao hàng đến tận nơi, qua đó góp phần cùng chung tay thắng dịch COVID-19. Còn các nhân viên siêu thị luôn trong tư thế phòng ngừa chặt chẽ và luôn hướng đến mục tiêu “tất cả vì khách hàng an toàn”.

Không dừng lại ở đó, Siêu thị Tứ Sơn còn thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi sẵn sàng góp phần ổn định kinh tế xã hội trong cuộc chiến chống COVID-19 với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những phần quà thông qua các ban ngành của TP. Châu Đốc đã mang ý nghĩa góp phần bảo đảm đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm, san sẻ yêu thương rộng khắp trong cộng đồng. 

Vinh Tâm – Ngọc Lan
Ý kiến của bạn