Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường Việt Nam
Vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam giảm 17% so với năm ngoái
Tài chính - Đầu tưLượng vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp Việt Nam đạt 529 triệu USD trong năm 2023, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện tăng 6,6% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuLũy kế 4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ sau máy ảnh, máy quay phim và linh kiện.
4 tháng, lượng ô tô nhập khẩu giảm 17,6% về lượng và 24,2% về giá trị
Xuất nhập khẩuTổng cộng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.772 chiếc với giá trị 919 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2023, con số này đã giảm 17,6% về lượng và 24,2% về giá trị.
Biến chuyển nhận thức về thương hiệu qua hai thập kỷ
Doanh nghiệpTừ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
Vốn đầu tư đổ vào startup Việt Nam giảm 17%
Doanh nghiệpNăm 2023, các công ty khởi nghiệp Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước. Sự sụt giảm này cho thấy bối cảnh đầu tư công nghệ tại Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế nhiều biến động trên toàn cầu.
TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSNhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Không có kỳ lân mới xuất hiện trong quý I/2024
Tài chính - Đầu tưBáo cáo của Tracxn cho biết, thị trường fintech Đông Nam Á không ghi nhận thêm bất kỳ kỳ lân nào trong quý I/2024.
Chuối tươi Việt soán ngôi Philippines tại thị trường Trung Quốc
Xuất nhập khẩuHai tháng đầu năm 2024, Việt Nam vượt Philippines trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc, đạt 173.500 tấn, trị giá 70,3 triệu USD.
Thị trường ô tô phục hồi mạnh mẽ
Thị trườngCụ thể, trong tháng 3, toàn thị trường trong nước đã tiêu thụ 27.289 ô tô các loại, tăng 135% so với tháng 2/2024.
Quý I/2024, có 603.745 xe máy các loại được tiêu thụ tại Việt Nam
Kinh doanhTrong quý I/2024, có 603.745 xe máy các loại được tiêu thụ tại Việt Nam, tương đương mỗi ngày có hơn 6.634 xe được bán ra.
Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm có nguy cơ làm tổn thương thận
Bảo vệ người tiêu dùngCục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Thị trường ô tô trong nước: Kỳ vọng sẽ khởi sắc từ quý II
Thị trườngQuý đầu tiên của năm 2024 chứng kiến thị trường ô tô trong nước vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ quý II được kỳ vọng là thời điểm các nhà sản xuất ô tô có thể tạo bước ngoặt, khởi đầu giai đoạn “lội ngược dòng” sau nhiều khó khăn.
Hoa Kỳ giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuMột trong những điểm sáng nổi bật của bức tranh xuất khẩu Việt Nam 2 tháng đầu năm chính là sự vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu dẫn đầu của Hoa Kỳ, với kim ngạch ước đạt 17,4 tỷ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước.
TP.HCM: Tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 ngành nhựa và cao su Việt Nam
Địa phươngNgày 13/3/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam kết hợp với Messe Düsseldorf Asia tổ chức Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam - Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Thị trường ô tô tháng 2/2024: Mức tiêu thụ thấp kỷ lục
Thị trườngTheo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, doanh số bán tháng 2/2024 toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1, giảm 50% so với cùng kỳ 2023.
Trung tâm thương mại Việt - điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu lớn
Kinh doanhSavills Hà Nội cho biết, các đơn vị bán lẻ trong nước và nước ngoài đang có xu hướng chuyển vào các trung tâm thương mại (TTTM). Do đó các TTTM được phát triển bài bản để đón đầu dòng khách khổng lồ, ổn định.
TP.HCM: Dự kiến sẽ có hơn 11.000 lượt khách tham quan tại ProPak Vietnam 2024
Địa phươngNgày 29/2/2024, tại TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam đã có buổi họp báo về kế hoạch khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024.
Home Credit chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Home Credit Việt Nam cho SCB Thái Lan
Tài chính - Đầu tưThỏa thuận chuyển nhượng có trị giá khoảng 800 triệu Euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan.
TNS Holdings chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Key Holdings
Doanh nghiệpNgày 27/02/2024, Công ty Cổ phần TNS Holdings (Mã CK: TN1) chính thức công bố thông tin chuyển đổi thương hiệu thành Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (ROX Key). Việc chuyển đổi thương hiệu mang theo câu chuyện mới được kỳ vọng sẽ đưa ROX Key bứt tốc trên các lĩnh vực hoạt động.
Ngành thép được kỳ vọng bứt phá trong 2024
Kinh doanhNhững dấu hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp thép lớn là Hoà Phát và Hoa Sen, cùng với sự kỳ vọng về phục hồi nền kinh tế, đặt ra nhiều hi vọng cho ngành thép trong năm 2024.
Nâng hạng TTCK Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp
Chứng khoánTheo kế hoạch phê duyệt nâng hạng, FTSE Russell có thể nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp vào tháng 9/2025.
Cá nhân hóa Digital Marketing thời "ngân sách eo hẹp"
Tiếp thị sốDigital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp khi lên kế hoạch tiếp thị. Song với ngân sách eo hẹp trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng như hiện nay, tiếp nhận khách hàng một cách cá nhân hóa sẽ là yếu tố mà các doanh nghiệp cần hướng đến.
Việt Nam chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để chào đón các nhà đầu tư trong ngành bán dẫn
Tài chính - Đầu tưBộ KH&ĐT đang triển khai nhiều giải pháp để thu hút và tận dụng sự đầu tư từ nước ngoài vào ngành bán dẫn trong nước, trong đó xây dựng cơ chế và chính sách riêng cho các doanh nghiệp bán dẫn đầu tư vào Việt Nam.
HSBC: Việt Nam có thể lấy lại mức tăng trưởng 6% trong năm 2024
Diễn đànTrong báo cáo Vietnam At A Glance đầu tiên của HSBC năm 2024 với tiêu đề "Đông sang, Xuân cũng không muộn màng", các chuyên gia nhận định, Việt Nam chứng kiến triển vọng tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới. HSBC tin rằng, Việt Nam đang phục hồi theo đúng tiến độ, có khả năng lấy lại mức tăng trưởng 6% trong năm 2024.
Dự báo thị trường M&A năm 2024 diễn ra như thế nào?
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch ngày 20/12, VN-Index tăng 4,46 điểm (0,41%), lên mức 1100,76 điểm; HNX-Index tăng 0,89 điểm (0,39%), lên mức 228,16 điểm. Thị trường nghiêng về bên mua với 462 mã tăng và 250 mã giảm.
Việt Nam chi hơn 2,6 tỷ USD để nhập khẩu 111.278 chiếc ô tô trong 11 tháng
Xuất nhập khẩuTổng cục Hải quan cho biết, hết tháng 11, cả nước nhập khẩu 111.278 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 2,65 tỷ USD, giảm 26,6% về lượng, giảm 22% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 2-3 năm tới, hoạt động sáp nhập và mua lại bất động sản sẽ bùng nổ
Nhịp cầu BĐSNhận định về thị trường bất động sản của Việt Nam, ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành của Savills Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản của Việt Nam hiện vẫn giữ được sự bền bỉ với số vốn đầu tư nước ngoài đáng kể, được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thương vụ M&A (sáp nhập và mua lại) trong 2-3 năm tới.
Ngày PEPERO: "Mượn" món ăn vặt quốc dân để lan toả yêu thương
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, thực khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Chúng ta cùng tìm hiểu về ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hoá tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Căn hộ Dual key: Xu hướng đầu tư tiềm năng tăng giá cao
Nhịp cầu BĐS“Đắt hàng” vì sinh lời tốt tại Singapore, Hongkong (Trung Quốc), liệu dual key - căn hộ 2 chìa khóa có hấp dẫn tại thị trường Việt Nam?
4 mẹo đơn giản nhận biết son Bbia chính hãng
Tư vấn Tiêu dùngMỹ phẩm Bbia đến từ Hàn Quốc đã trở thành cái tên quen thuộc được "săn lùng" bởi những tín đồ mê son môi Việt. Chất lượng và những ưu việt của sản phẩm không chỉ mang tới cho thương hiệu này sự quan tâm của giới trẻ mà còn trở thành mục tiêu của nhiều đối tượng làm hàng giả trên thị trường. Cùng chúng tôi nhận biết son Bbia chính hãng qua 4 mẹo đơn giản dưới đây.