Tin tức, bài viết mới nhất về: thương mại hai chiều
Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
Đầu tư và Tiếp thịTrong tháng 1/2024, Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore (tăng 1 bậc so với năm ngoái), với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%.
Đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Malaysia sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD
Đầu tư và Tiếp thịNgày 7/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Dato' Tan Yang Thai nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Hai tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD, chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Việt Nam - Hàn Quốc: Hướng tới nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 100 tỷ USD năm 2023
Tài chính - Đầu tưBên cạnh thống nhất nhiều giải pháp nhằm giảm nhập siêu của Việt Nam từ Hàn Quốc, hai quốc gia cũng hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại giữa hai nước chinh phục "mốc son" 100 tỷ USD trong năm 2023; hướng tới cột mốc 150 tỷ đô vào năm 2030.
Thặng dư thương mại Việt Nam và châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 100 tỷ USD
Xuất nhập khẩuBộ Công Thương cho biết, thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 102 tỷ USD trong năm 2022.
Thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan lập kỷ lục mới trong năm 2022
Xuất nhập khẩuSố liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2022 vẫn tăng trưởng khá bất chấp tác động của dịch bệnh với gần 28 tỷ USD, nhập siêu cũng tăng lên 17,62 tỷ USD.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh
Xuất nhập khẩuThời gian gần đây, Đan Mạch trở thành một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại châu Âu. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch luôn tăng trưởng ổn định, với những kết quả đáng ghi nhận.
Giá tăng cao, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang châu Phi khó cạnh tranh
Xuất nhập khẩuChâu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá của Việt Nam, trong đó có hàng thủy sản, tuy nhiên giá và thuế đang là thách thức lớn khiến thuỷ sản Việt Nam khó cạnh tranh và gia tăng thị phần xuất khẩu tại thị trường này.
Brazil vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam
Kinh doanhXuất khẩu nhiều mặt hàng sang Brazil trong 3 tháng đầu năm nay tăng trưởng rất tốt, trong đó các mặt hàng như mây, tre, cói, thảm... tăng trưởng mạnh. Brazil hứa hẹn vẫn là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.
Việt Nam, Australia đẩy mạnh xúc tiến thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD
Đầu tư và Tiếp thịTại cuộc gặp Thủ tướng Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị 2 bên cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và địa phương, phấn đấu đưa thương mại giữa 2 nước sớm đạt 15 tỉ USD và tăng gấp đôi đầu tư 2 chiều.
Việt Nam và Panama tăng cường quan hệ hữu nghị và duy trì trao đổi thương mại hai chiều
Chính trị - xã hộiMới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Panama Eligio Alberto Salas De León đến chào xã giao. Hai bên chia sẻ đánh giá tích cực về sự phát triển của quan hệ song phương bất chấp bối cảnh phức tạp của đại dịch COVID-19.
Ba Lan tặng Việt Nam hơn 500.000 liều vắc xin COVID-19
Sức khỏeBa Lan tặng Việt Nam 501.000 liều vắc xin AstraZeneca và sẵn sàng nhượng lại thêm 3 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam.
Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021
Tiêu điểmViệt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định UKVFTA cho phía Vương quốc Anh để Hiệp định này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.