Trường THPT Nguyễn Du - Hà Nội đào tạo gắn liền với hướng nghiệp

Giáo dục
05:25 PM 09/07/2020

Nhà trường luôn chú trọng phân loại học sinh theo năng lực, kết hợp hướng nghiệp cho học sinh ngay từ khi tuyển sinh đầu vào lớp 10.

    Trường THPT Nguyễn Du được thành lập tháng 4/1997, hoạt động dạy và học tại huyện Mê Linh (trước đây) và tại số 131 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội (bây giờ). Trường có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ trang thiết bị dạy học theo quy chuẩn. Phòng học được trang bị đầy đủ điều hoà và máy chiếu, có khuôn viên rộng rãi đáp ứng tốt về nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh. Trường có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, trong đó có trên 50% giáo viên có trình độ thạc sĩ trở lên, nhiều thầy cô là giáo viên giỏi cấp thành phố.

    Năm học 2020-2021, Trường THPT Nguyễn Du tổ chức tuyển sinh lớp 10 cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông. Phương thức tuyển sinh: dựa trên kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS (xét tuyển theo học bạ). 

    Hơn 20 năm qua, trường có 5.000 học sinh theo học, trong đó có 100% tốt nghiệp THPT, 40% thi đỗ vào các trường đại học, 24% tốt nghiệp đi du học. Nhà trường luôn chú trọng việc dạy môn văn hóa kết hợp với kỹ năng sống, tư vấn hướng nghiệp ngay từ khi tuyển sinh đầu vào lớp 10, giúp phụ huynh và học sinh chọn được hướng đi đúng đắn, phù hợp với điều kiện, năng lực và tư chất của từng học sinh. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy các bộ môn văn hóa, nhiều năm qua, nhà trường luôn tăng cường dạy học them môn ngoại ngữ và tin học. Nhờ đó, học sinh có kỹ năng rất tốt, có thể thi đỗ nhiều trường đại học danh tiếng và du học tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Trong giai đoạn 2025-2030, nhà trường sẽ thực hiện đào tạo chuyên sâu hơn nữa về ngoại ngữ. Cụ thể, nếu học sinh có nguyện vọng và học lực môn Tiếng Anh ở năm lớp 9 từ trung bình khá trở lên, nhà trường sẽ tổ chức mỗi khối một lớp (khoảng 25 học sinh và bắt đầu từ khối 10) học thêm Tiếng Anh theo chương trình IELTS, do giáo viên là người nước ngoài giảng dạy. Ngoài ra nhà trường còn hợp tác với các trường trung cấp để đáp ứng cho nhu cầu của các học sinh có nguyện vọng học thêm miễn phí một bằng trung cấp trong thời gian theo  học tại trường.

    Trường THPT Nguyễn Du

    Địa chỉ: Số 131 Nguyễn Trãi - Quận Thanh Xuân - Thành phố Hà Nội.

    Điện thoại: 0243.2012 681 - Hotline: 0946.131.838

    Website: http://truongthptnguyendu.edu.vn/

     

    Minh Thà
    Ý kiến của bạn
    IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

    Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.