Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả thiên tai

Quốc tế
06:30 AM 18/07/2020

Ngày 17-7, Bộ Ngoại giao cho biết, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhân viên cứu hộ sơ tán học sinh từ một trường học tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vào ngày 8-7. Ảnh: Reuters.

Từ đầu tháng 6 đến nay, mưa lớn, lũ lụt và động đất đã xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây tổn thất và thiệt hại to lớn về người và tài sản cho nhân dân vùng bị nạn.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống và tinh thần tương trợ lẫn nhau giữa hai nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã quyết định ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.

Trước đó, ngày 16-7, theo đề xuất của Việt Nam, Chủ tịch ASEAN, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN cũng đã ra Tuyên bố về tình hình lũ lụt tại Trung Quốc, bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trước những tổn thất to lớn về tính mạng, nhà cửa, tài sản do mưa lũ gây ra, cũng như việc hàng triệu người dân phải đi sơ tán. 

Chia sẻ những khó khăn này, ASEAN bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức và khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra. ASEAN cũng khẳng định tình đoàn kết và cam kết sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Minh Hiếu
Ý kiến của bạn