Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh kích cầu, phát huy thế mạnh du lịch

Tiêu dùng và Tiếp thị
09:09 PM 10/07/2020

Dịch Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, trong đó có ngành du lịch. Trước những khó khăn chung đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã có hướng đi riêng để vực dậy tiềm năng du lịch của địa phương.


    Vĩnh Phúc thực hiện nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch

    Trước đó, ngày 24/4, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép các khu di tích, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn được hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch sau thời gian dài ngừng hoạt động bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

     “Chúng tôi yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tuân thủ các biện pháp phun thuốc khử khuẩn xung quanh khuôn viên, vệ sinh phòng ốc, bố trí thêm các điểm rửa tay, yêu cầu du khách khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào khách sạn… Trong thời gian vắng khách do dịch Covid-19, có cơ sở kinh doanh dịch vụ tranh thủ đầu tư xây mới các hạng mục, hoặc tu sửa nâng cấp trang thiết bị, để phục vụ du khách tốt hơn”- Ông Đỗ Hoàng Dương, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

    Những giải pháp tích cực từ cơ quan quản lý, cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong 3 tháng qua đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Số lượng khách du lịch đến với các điểm du lịch, các khu nghỉ dưỡng, khu danh thắng nổi tiếng của Vĩnh Phúc ngày một đông. Điển hình là tại Tam Đảo, lượng du khách đạt trung bình 70-80%, có nơi đạt 100% so với cùng kỳ năm 2019, thậm chí xảy ra hiện tượng “cháy phòng” khiến du khách phải đăng ký trước.

    Mới đây, ngày 25/6, tại Khu du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tọa đàm bàn về giải pháp kích cầu, phát triển du lịch Vĩnh Phúc năm 2020. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình cùng đại diện BCH và hơn 40 doanh nghiệp lữ hành CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tham dự. Bên cạnh đó còn có đại diện của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc.

    Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch thế giới và Việt Nam nhưng chúng ta rất tự hào Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và hoạt động kinh tế xã hội dần đã trở lại. Vì vậy, để thúc đẩy du lịch nội địa các địa phương, doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể như giảm hoặc miễn phí thăm quan dịch vụ, xây dựng các gói kích cầu du lịch nội địa với giá hợp lý, bên cạnh đó chúng ta cần phải quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý điểm đến, vệ sinh môi trường và duy trì nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Cũng tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định, việc tập trung triển khai xây dựng sản phẩm kích cầu là vấn đề quan trọng nhất. Ngoài ra chương trình du lịch kích cầu này cần phải phổ biến đến tất cả các địa phương khác, để cho các doanh nghiệp địa phương khác nắm được. Sau khi có những sản phẩm kích cầu, cần mang sản phẩm đó đến những nơi có khách để giới thiệu thông qua các doanh nghiệp lữ hành, các hệ thống cơ quan quản lý nhà nước cũng như các hiệp hội…

    Tại Tọa đàm, đã nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các giải pháp kích cầu và phát triển du lịch Vĩnh Phúc sau khi dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế; làm sao thu hút khách du lịch đến Vĩnh Phúc; định vị sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc, phát triển dòng sản phẩm du lịch mới… Kết thúc buổi tọa đàm, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở VHTTDL Vĩnh Phúc và 6 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh đã ký kết hợp tác kích cầu phát triển du lịch Vĩnh Phúc năm 2020.

    Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, ngành chức năng, cùng sự đồng lòng của các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, chắc chắn ngành du lịch Vĩnh Phúc sẽ phục hồi, và phát huy thế mạnh đạt kết quả cao trong thời gian tới. Hiện tại, các cơ sở, điểm kinh doanh du lịch tại Vĩnh Phúc đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón khách du lịch trong mùa hè này.
     

    Đức Nam
    Ý kiến của bạn
    Việt Nam đã đầu tư sang Australia 94 dự án tổng vốn gần 600 triệu USD Việt Nam đã đầu tư sang Australia 94 dự án tổng vốn gần 600 triệu USD

    Ngày 28/3, tại Hà Nội, được sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE), Tạp chí Nhà đầu tư phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Úc (NT-VBC) tổ chức Hội thảo "Hợp tác Đầu tư Việt Nam - Bắc Úc".