10 tháng, vốn FDI vào Hà Nội đạt 3.907 triệu USD
Hà Nội đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 10 tháng năm 2025 với tổng số vốn đạt 3.907 triệu USD, gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2024.
Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong tháng 10/2025, Hà Nội thu hút 14,9 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Trong đó, 40 dự án được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 9,9 triệu USD; 41 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 6,4 triệu USD.
Tính chung 10 tháng năm 2025, toàn thành phố thu hút 3.907 triệu USD vốn FDI, gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, đăng ký cấp mới 342 dự án với số vốn đạt 316,7 triệu USD; 120 dự án điều chỉnh tăng, giảm vốn đăng ký đạt 3.215 triệu USD (trong đó dự án xây dựng Công viên Yên Sở của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có vốn góp từ Malaysia tăng 1.120 triệu USD); 318 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 375,3 triệu USD.
Về đăng ký doanh nghiệp, cũng trong tháng 10, thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho 2.814 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 49,3 nghìn tỷ đồng, tăng 32,1%; 793 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 1,5%; 1.658 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 28,1%; 937 doanh nghiệp giải thể, tăng 97,7%.
Tính chung 10 tháng năm 2025, thành phố đã cấp giấy chứng nhận cho 27,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 337,9 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% về số lượng doanh nghiệp và tăng 38% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước; 8,8 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 4,6%.
Trong khi đó, 25,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 19%; 6,3 nghìn doanh nghiệp giải thể, tăng 61,7%.
Tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng được duy trì 100%, bảo đảm chất lượng và đúng hạn.
Minh An
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.