10.000 lá cờ Tổ quốc trao tặng ngư dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Địa phương
09:41 PM 05/06/2023

Mới đây, tại Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam đã diễn ra tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, 10.000 lá cờ Tổ quốc đã được trao tặng cho ngư dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tại Lễ phát động, ông Đặng Quốc Khánh - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - nhấn mạnh Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm nay là cơ hội để khẳng định quyết tâm, thay đổi nhận thức, thống nhất hành động, chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức đặt ra, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm và suy thoái môi trường, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo, bảo đảm cân bằng sinh thái. Qua đó, từng bước thay thế  việc sử dụng túi nilon khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng kêu gọi các Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể ở Trung ương, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hãy có những hành động thiết thực để giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và đại dương; khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo.

10.000 lá cờ Tổ quốc được trao tặng cho ngư dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Ông Bùi Thanh Liêm - Phó Tổng biên tập Báo Người Lao động và ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao hộp thuốc và quà cho ngư dân tỉnh Nghệ An. Ảnh: PT/nghean.gov.vn

Bên cạnh đó, cần thống nhất trong nhận thức và hành động để ứng xử có trách nhiệm với biển và đại dương theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luật pháp quốc tế; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ môi trường, thúc đẩy hơn nữa việc phát triển cộng đồng văn minh sinh thái biển; coi đây là tiêu chuẩn về đạo đức, văn hóa của mỗi cơ quan, tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp và người dân.

10.000 lá cờ Tổ quốc được trao tặng cho ngư dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Ông Đặng Quốc Khánh - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao quà cho hội viên Hội Người cao tuổi. Ảnh: PT/nghean.gov.vn

Tiếp tục mở rộng và tăng cường hợp tác với các quốc gia, các đối tác và tổ chức quốc tế và khu vực trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, quyền và các lợi ích hợp pháp của các quốc gia ven biển, tuân thủ luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982, bảo đảm an ninh và an toàn hàng hải, góp phần xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Phát huy truyền thống lịch sử dân tộc hào hùng, kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng và lợi ích quốc gia trên biển; giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế.

Tại Lễ phát động, 10.000 lá cờ Tổ quốc và hộp thuốc đã được trao tặng cho ngư dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Chương trình còn trao tặng quà cho 10 ngư dân tỉnh Nghệ An và 25 hội viên Hội Người cao tuổi.

Ngọc Tú
Ý kiến của bạn
Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Cần thiết phải ban hành cơ chế, chính sách để phát triển điện mặt trời áp mái theo hình thức tự sản, tự tiêu nhằm mục đích tự cung tự cấp, giảm bớt mua điện từ hệ thống điện quốc gia, giảm áp lực cho hệ thống điện.