12 ngân hàng Việt lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500, trong đó Vietcombank có vị trí cao nhất với vị trí thứ 137, BIDV có tốc độ phát triển nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng 69%.
Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố bảng xếp hạng Banking 500 2023 Ranking, trong đó Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu.
Các ngân hàng Big4 giữ vị trí cao nhất trong số 12 ngân hàng Việt Nam có mặt trong danh sách. Cụ thể, Vietcombank là ngân hàng Việt Nam có vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này với vị trí thứ 137, tăng 25 bậc so với năm trước.
Tiếp sau là Agribank và BIDV với vị trí thứ 159 và 161. Agribank giảm hai bậc so với năm trước trong khi đó BIDV đã vươn lên mạnh khi tăng 51 bậc so với năm trước.
Techcombank cũng tăng 33 bậc lên vị trí thứ 163. Một ngân hàng Big4 lại ở vị trí cách xa ba “ông lớn” còn lại là VietinBank với vị trí thứ 171, tăng 13 bậc so với năm trước.
Các ngân hàng Việt Nam còn lại lọt vào bảng xếp hạng là VPBank (vị trí 173), MB (vị trí 230), ACB (vị trí 273), Sacombank (vị trí 354), HDBank (vị trí 400), SHB (vị trí 420) và VIB (vị trí 492).
Agribank là ngân hàng duy nhất ghi nhận giảm thứ hạng trong số 12 ngân hàng Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng khi giảm hai bậc từ vị trí 157 xuống 159. Bên cạnh đó VIB lần đầu lọt vào danh sách này năm nay.
Về tốc độ tăng trưởng, BIDV là ngân hàng được Brand Finance đưa vào vị trí thứ 7 trong số những ngân hàng phát triển nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng 69%.
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng. Cụ thể, 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là Indonesia thăng 79 hạng, Singapore thăng 20 hạng, trong khi Thái Lan tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạng, Philippines tụt 80 hạng.
Trong bảng xếp hạng năm nay, giá trị thương hiệu của các ngân hàng Trung Quốc có xu hướng giảm, giúp các thương hiệu đến từ Mỹ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách. Dù vậy ICBC vẫn là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất trên thế giới (giảm 7% xuống còn 69,5 tỷ USD), tiếp theo là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 4% xuống còn 62,7 tỷ USD) và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 57,7 tỷ USD).
Thương Huyền (t/h)Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tiếp tục lan rộng trong tháng 11 khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh cạnh tranh, áp dụng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, đặc biệt dành cho các khoản tiền gửi dài hạn.