13 nhà băng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị nhất thế giới

Ngân hàng
11:18 AM 26/03/2025

Brand Finance mới đây đã công bố bảng xếp hạng Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2025, trong đó có 13 ngân hàng Việt Nam.

Theo Brand Finance, trong 4 năm liên tiếp, tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu đã ghi nhận sự tăng trưởng, nhưng đây là lần đầu tiên trong suốt quãng thời gian đó, bảng xếp hạng có mức tăng trưởng hai con số.

13 nhà băng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị nhất thế giới- Ảnh 1.

13 ngân hàng Việt góp mặt trong Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới năm 2025. Nguồn: Brand Finance

Tổng giá trị thương hiệu của Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới 2025 tiếp tục tăng trưởng, đạt mức 13% - tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2019 (15%). Hiện tổng giá trị thương hiệu của các ngân hàng trong danh sách đạt 1.600 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng, các ngân hàng Trung Quốc vẫn tiếp tục chiếm lĩnh 4 vị trí hàng đầu, trong khi đó, các ngân hàng châu Âu có dấu hiệu phục hồi khi giá trị thương hiệu tăng trưởng 24%, cao nhất trong các khu vực. Ngoài ra, một số ngân hàng số (Neobank) cũng có sự thăng hạng ấn tượng.

Năm nay, Việt Nam có 13 ngân hàng lọt vào Top 500, thấp hơn con số 15 của năm 2024.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 127/500, tăng 6 bậc so với năm 2024.

VietinBank là ngân hàng Việt tiếp theo lọt Top 500 với vị trí thứ 163, giảm 6 bậc so với năm ngoái. Techcombank cũng giảm 4 bậc, từ 160 vào năm 2024 xuống 164 năm 2025.

Ngân hàng Việt đứng thứ 4 là BIDV với thứ bậc 166, giảm 15 bậc so với năm ngoái.

Hai ngân hàng khác đứng trong Top 200 là MB và Agribank. Trong khi MB tăng tới 59 bậc từ 227 (2024) lên 168 (2025) thì Agribank giảm 32 bậc xuống vị trí thứ 194.

Những ngân hàng khác góp mặt vào danh sách lần lượt là VPBank (260), ACB (301), Sacombank (349), HDBank (351), VIB (426), SHB (437), TPBank (445). Thứ hạng của hầu hết ngân hàng này sụt giảm nhẹ so với năm 2024, trong đó TPBank giảm mạnh nhất, từ 326 xuống 445, giảm 119 bậc.

Nhìn chung, hầu hều ngân hàng Việt ghi nhận thứ hạng trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thấp hơn so với 2024. Chỉ có 3 ngân hàng Vietcombank, MB và HDBank tăng hạng.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định, ngành ngân hàng Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển ấn tượng trong những năm gần đây và đóng vai trò quan trọng trong tiến trình chuyển mình kinh tế của đất nước.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Phát triển Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, kết nối toàn cầu Phát triển Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, kết nối toàn cầu

Sáng 28/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025" (Chương trình số 06-CTr/TU) tổng kết chương trình sau hơn 4 năm triển khai.