2 ca mắc mới, bệnh nhân ở Hải Dương lây từ nhà hàng ăn uống

Sự kiện
09:09 AM 17/08/2020

Bộ Y tế công bố sáng ngày 17/8/2020 thêm 2 ca mắc mới (BN963-964), ghi nhận tại Hải Dương 1 ca và Quảng Nam 1 ca. Nâng tổng số ca mắc COVID-19 tăng lên 964 ca.

Cụ thể:

- CA BỆNH 963 (BN963): Nam, 30 tuổi, Tân Bình, thành phố Hải Dương. Ngày 03/8/2020, bệnh nhân ăn tối tại nhà hàng ở phường Phạm Ngũ Lão, Thành phố Hải Dương (nơi đã được xác định có ổ dịch COVID-19 sau đó). Ngày 15/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm ngày 16/8/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

- CA BỆNH 964 (BN964): Nữ, 49 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam. Ngày 11/7/2020, bệnh nhân có đi đám cưới tại Duy Tân, Đà Nẵng. Ngày 15/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm ngày 16/8/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

2 ca mắc mới, bệnh nhân ở Hải Dương lây từ nhà hàng ăn uống - Ảnh 1.

Tổng số ca mắc: 964 ca

- Tính đến 6h00 ngày 17/8: Việt Nam, có tổng cộng 964 ca mắc COVID-19, trong đó 336 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 628 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 488 ca.

- Tính từ 18h ngày 16/8 đến 6h ngày 17/8: 2 ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 107.642, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 4.015

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 24.948

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 78.679

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 45

+ Lần 2: 28

+ Lần 3: 42

- Số ca tử vong: 24 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 456 ca.

Ng. Hương
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.