2 công ty chứng khoán mua 2.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản đảm bảo của ACB, lãi suất 4%/năm

Đầu tư và Tiếp thị
11:43 AM 22/05/2021

Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, lãi suất 4%/năm, trả lãi định kỳ 1 năm. Đây là trái phiếu là không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không phải nợ thứ cấp của ACB và không có tài sản đảm bảo.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa thông báo về kết quả phát hành trái phiếu.

Cụ thể, ngân hàng đã phát hành 2.000 trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, tương đương với tổng giá trị là 2.000 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, lãi suất 4%/năm, trả lãi định kỳ 1 năm. Ngày phát hành là 6/5/2021, đáo hạn 6/5/2024.

Loại hình trái phiếu là không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không phải nợ thứ cấp của ACB và không có tài sản đảm bảo.

Đây cũng là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của ACB trong năm nay. Mục đích phát hành là tăng quy mô vốn hoạt động, đảm bảo tính ổn định, bền vững của nguồn vốn nhằm phục vụ nhu cầu cấp tín dụng cũng như đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo quy định của NHNN.

Có 2 công ty chứng khoán đã mua trọn lô 2.000 tỷ đồng trái phiếu này của ACB.

2 công ty chứng khoán mua 2.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản đảm bảo của ACB, lãi suất 4%/năm - Ảnh 1.

Theo BCTC quý 1/2021, tại ngày 31/3/2021, số dư trái phiếu mà ACB phát hành là 20.437 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 19.907 tỷ đồng hồi đầu năm. Trong đó chủ yếu là trái phiếu kỳ hạn 2-3 năm.

Cùng với việc phát hành giấy tờ có giá sụt giảm trong quý đầu năm, tiền gửi khách hàng của ACB cũng ghi nhận sụt giảm 0,3% xuống 352.217 tỷ đồng.

Thu Thuỷ
Ý kiến của bạn
Chủ tịch VAA: Marketing đã trở thành một trụ cột chiến lược của thời đại số Chủ tịch VAA: Marketing đã trở thành một trụ cột chiến lược của thời đại số

Theo Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn, marketing không còn là hoạt động phụ trợ mà đã vươn lên thành trụ cột chiến lược, nơi hội tụ tư duy hệ thống, sáng tạo và khả năng thấu hiểu con người. Nhân dịp Vietnam Marketing Day (12/12), ông gửi lời chúc mừng và tri ân đến cộng đồng làm nghề.