2 tháng, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu ước đạt 43,71 tỷ kWh
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống điện quốc gia ước đạt 43,71 tỷ kWh (bao gồm sản lượng điện mặt trời mái nhà bán vào hệ thống), ước đạt 14,27% so với kế hoạch năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt.
Trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý, vận hành hệ thống điện được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân cả nước, đặc biệt là trong các dịp nghỉ Lễ, Tết dài ngày.
Theo đó, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống điện quốc gia tháng 02/2024 ước đạt 19,75 tỷ kWh, bao gồm cả sản lượng điện mặt trời mái nhà bán vào hệ thống, giảm 2,45% so với cùng kỳ năm 2023.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Tổng điện năng sản xuất giảm hơn so với tháng 1/2024 và cùng kỳ là do nhu cầu phụ tải giảm thấp trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 08-14/02/2024. Tuy nhiên lũy kế 02 tháng đầu năm 2024, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống điện quốc gia ước đạt 43,71 tỷ kWh (bao gồm sản lượng điện mặt trời mái nhà bán vào hệ thống), ước đạt 14,27% so với kế hoạch năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 3110/QĐ-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2023 phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 (kế hoạch đạt 306,259 tỷ kWh).
Về định hướng nhiệm vụ trong tháng 3/2024, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình phụ tải điện và diễn biến thời tiết, thủy văn để kịp thời ứng phó theo các kịch bản đã được Bộ chủ động xây dựng cho từng Quý, từng tháng 2024; đảm bảo cung ứng điện trong mọi tình huống.
Đồng thời tập trung cao độ, phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các địa phương triển khai dự án đường dây 500KV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đảm bảo tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, rà soát các tồn đọng để sớm đưa vào vận hành các công trình dự án trọng điểm lĩnh vực năng lượng, trong đó có các dự án điện lực.
Huyền My (t/h)
TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầuTS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.