20 tỉnh, thành tham gia "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023"
Tối 28/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”.
Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023" diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) với quy mô khoảng 300 gian hàng nông sản, chương trình giới thiệu 1.500 dòng sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tiêu biểu của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội và 20 tỉnh, thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình…
Trong thời gian diễn ra Festival nông sản, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền như: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết, đây là hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Theo Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, hiện địa phương có 200 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3-5 sao. Chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Đông Anh" tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, làng nghề và chủ cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP kịp thời nắm bắt cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.
"Đây là dịp để người dân huyện Đông Anh, Thủ đô Hà Nội tiếp cận và thụ hưởng các sản phẩm nông nghiệp, chất lượng cao, sản phẩm làng nghề, góp phần khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - ông Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh.
Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm.
Đặc biệt doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
Tương tự, Giám đốc Công ty Cổ phần ứng dụng và Giải pháp đa phương toàn cầu Nguyễn Thị Lụa cho biết, hiện doanh nghiệp quản trị trang thương mại điện tử GBAMart. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp có thêm cơ hội kết nối, đưa nông sản sạch, sản phẩm OCOP lên trang thương mại điện tử tiêu thụ.
Trong khi đó ông Nguyễn Văn Xuân (thị trấn Đông Anh) chia sẻ, Festival nông sản Hà Nội tổ chức vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tạo cơ hội cho người dân huyện Đông Anh có thêm điểm vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, đồng thời tiếp cận đặc sản vùng miền, như nước mắm Thanh Hóa, gạo séng cù (Lào Cai), thủy sản Quảng Ninh…
Được biết, sau huyện Đông Anh, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.
Quang LộcTrong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.