2.400 khách du lịch châu Âu đến Đà Nẵng bằng tàu biển

Địa phương
09:00 PM 31/03/2023

Ngày 31/3, tàu biển du lịch MSC Poesia (Italia) đã cập cảng Tiên Sa để đưa 2.400 khách du lịch châu Âu đến du lịch, tham quan TP. Đà Nẵng.

Đơn vị tổ chức khai thác Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Pacific Legend đã bố trí 54 xe 45 chỗ, chia thành 03 nhóm (18 xe/nhóm) để đưa khách đi các điểm tham quan chợ Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng, cầu Tình Yêu, chùa linh ứng Sơn Trà. 

2.400 du khách châu Âu đến Đà Nẵng trên tàu du lịch  - Ảnh 1.

Nhằm tạo điều kiện thăm qua cho du khách, Sở Du lịch thành phố phối hợp Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải, UBND quận Hải Châu, Sơn Trà đã phối hợp bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các điểm đón, trả khách tạo thuận lợi trong suốt quá trình di chuyển thăm quan. 

Được biết, trong 1 ngày có mặt tại TP. Đà Nẵng, 2.400 du khách của tàu MSC Poesia đã thăm quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, như: Chùa Linh Ứng, Cầu Rồng, chợ Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng. 

Ngay tại khu vực trước nhà hát Trưng Vương, Trung tâm hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch - Sở Du lịch) có bố trí nhân viên hỗ trợ du khách các thông tin cần thiết về du lịch Đà Nẵng, tạo thuận lợi cho chuyến đi của khách.

Đà Nẵng là địa phương có lượng khách du lịch đến bằng tàu biển cao. Năm 2019, trước dịch COVID-19, thành phố này đón 110 chuyến tàu biển với 160.000 lượt khách du lịch đến tham quan. Đây là một trong những nguồn khách hạng sang, đóng góp quan trọng vào khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Ngành Du lịch thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xúc tiến, phát triển loại hình du lịch đường biển./.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn