3 tháng đầu năm, tổng kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 30,5 tỷ USD
3 tháng đầu năm, tổng kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 30,5 tỷ USD, tăng 28,85% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 6,83 tỷ USD). Tính bình quân, mỗi tháng nước ta chi hơn 10 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ quốc gia láng giềng này.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 3, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 16,32 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 5,15 tỷ USD, nhập khẩu đạt 11,17 tỷ USD.
Tháng 3 có 2 nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt kim ngạch tỷ đô là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện. Ngoài ra, nhiều nhóm hàng đạt kim ngạch hàng trăm triệu USD, trong đó có nhóm hàng chủ lực của ngành nông nghiệp là rau quả.

Hết quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 43,6 tỷ USD. Ảnh: TTXVN
Tính chung trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 13,1 tỷ USD, tăng 9,16% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng 1,1 tỷ USD).
Chiều ngược lại, nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc trong tháng 3 đạt 11,17 tỷ USD. Hai nhóm hàng nhập khẩu tỷ đô từ thị trường này trong tháng (đạt hơn 2 tỷ USD/nhóm hàng) là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng.
Như vậy, 3 tháng đầu năm, tổng kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 30,5 tỷ USD, tăng mạnh 28,85% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 6,83 tỷ USD). Tính bình quân, mỗi tháng nước ta chi hơn 10 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ quốc gia láng giềng này.
Hết quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 43,6 tỷ USD. Đáng chú ý, mới hết quý I/2024 nhưng Việt Nam nhập siêu tới 17,4 tỷ USD từ Trung Quốc, tăng mạnh so với con số 11,67 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.
Huyền My (t/h)
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.