3.300 cô bò sữa thuần chủng Mỹ vượt Thái Bình Dương "nhập tịch" Việt Nam: Hải trình dài 20 ngày, chuyên gia riêng "hộ tống" từ Quy Nhơn lên trang trại ở Gia Lai

Doanh nghiệp - Doanh nhân
04:45 PM 03/11/2021

Ngày 1/11, 3.300 cô bò sữa Holstein Friesian (HF) thuần chủng Mỹ vừa cập cảng Quy Nhơn an toàn sau chuyến hải trình hơn 20 ngày trên Thái Bình Dương, sẵn sàng 'nhập tịch' Việt Nam và sẽ sinh sống tại Trang trại Bò sữa NutiMilk của Nutifood, trang trại đầu tiên và duy nhất hiện nay cho nguồn sữa tươi chuẩn cao 3,5 gram đạm và 4,0 gram béo trên 100ml tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu tăng đàn, tăng nguồn sữa chất chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo cung cấp cho thị trường, Nutifood đã nhập thêm 3.300 con bò thuần chủng HF từ Mỹ. Đàn bò nhập khẩu lần này được các chuyên gia chăn nuôi của Nutifood chọn lọc kỹ càng tại các trang trại giống bò của xứ sở cờ hoa với chỉ số sức khỏe tốt, sở hữu các tiêu chí cao về di truyền và đặc điểm giống.

Sau khi cập phao số 0 tại cảng Quy Nhơn vào ngày 1/11, đàn bò sẽ được kiểm tra thú y và đưa lên xe di chuyển về Trang trại Bò sữa NutiMilk tại Gia Lai. Trong suốt hành trình từ Mỹ về Việt Nam, Nutifood đã cử các chuyên gia chăn nuôi theo sát để chăm sóc sức khỏe cho đàn bò, đảm bảo bò luôn khỏe mạnh và sẵn sàng nhập đàn khi về đến trang trại.

3.300 cô bò sữa thuần chủng Mỹ vượt Thái Bình Dương nhập tịch Việt Nam: Hải trình dài 20 ngày, chuyên gia riêng hộ tống từ Quy Nhơn lên trang trại ở Gia Lai - Ảnh 1.

Tàu chở 3.300 con bò thuần chủng HF từ Mỹ về cảng Quy Nhơn.

Tại trang trại, đàn bò sẽ được nuôi dưỡng, chăm sóc theo chế độ của bộ quy chuẩn do Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển xây dựng. Kết hợp với yếu tố trời phú 6S của Trang trại Bò sữa NutiMilk, đàn bò sẽ cho ra nguồn sữa chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml trong tương lai, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng.

"Chúng tôi tự hào sở hữu trang trại đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp nguồn sữa tươi chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml, tương đương với chất lượng sữa tươi châu Âu. Đây không phải là trang trại lớn nhất nhưng có chất lượng sữa tốt nhất.

Với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, chúng tôi quyết định tăng đàn bò, mở rộng sản xuất để tiếp tục đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt", Tổng giám đốc Nutifood, bác sỹ Trần Thị Lệ chia sẻ về lý do nhập khẩu đàn bò.

Để thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng tại Việt Nam, đàn bò sẽ được chăm sóc đặc biệt dưới sự theo dõi và đánh giá của các chuyên gia chăn nuôi giàu kinh nghiệm. Mỗi con đều được gắn chip theo công nghệ của Israel để theo dõi thông tin hàng ngày, hàng giờ, giúp các chuyên gia can thiệp ngay khi có vấn đề về sức khỏe.

3.300 cô bò sữa thuần chủng Mỹ vượt Thái Bình Dương nhập tịch Việt Nam: Hải trình dài 20 ngày, chuyên gia riêng hộ tống từ Quy Nhơn lên trang trại ở Gia Lai - Ảnh 2.

Trang trại Bò sữa NutiMilk đang chào mừng những thành viên mới.

Thức ăn cho bò sẽ được xây dựng theo khẩu phần phù hợp dưới sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển.

"Chúng tôi sẽ áp dụng bộ chỉ tiêu bao gồm 40 thành tố về dinh dưỡng được xây dựng dành riêng cho trang trại sau khi đàn bò hòa nhập và thích nghi. Các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi cô bò nhằm bảo đảm sức khỏe tốt nhất để cho ra đời nguồn sữa chất lượng 3,5 gram đạm và 4,0 gram béo trên 100 ml trong tương lai", đại diện Trang trại Bò sữa NutiMilk chia sẻ về chế độ chăm sóc đàn bò.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Ông Phùng Đức Tiến cũng đã đánh giá về thành quả của Trang trại Bò sữa NutiMilk như sau: "Nutifood đang đi đúng hướng khi có được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trong 100ml sữa, tương đương với sữa ở châu Âu.

Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường Châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN&PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng".

3.300 cô bò sữa thuần chủng Mỹ vượt Thái Bình Dương nhập tịch Việt Nam: Hải trình dài 20 ngày, chuyên gia riêng hộ tống từ Quy Nhơn lên trang trại ở Gia Lai - Ảnh 3.

Trang trại Bò sữa NutiMilk

Trang trại Bò sữa NutiMilk được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa.

Nằm sâu trong rừng cỏ, tách biệt hoàn toàn với con người, nơi đây có nhiệt độ mát mẻ quanh năm dao động từ 21-25 độ C với không khí trong lành, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, rất phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa.

Với diện tích rộng trên 1.000ha, trang trại bò sữa NutiMilk đã hội đủ 6 yếu tố quan trọng khi làm nông nghiệp - chăn nuôi chất lượng cao: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch – Sản lượng sạch (chỉ khai thác vừa đủ để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất). Đây cũng là trang trại đầu tiên và duy nhất hiện nay có nguồn sữa tươi chất lượng cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml tại Việt Nam.

Quỳnh Như
Ý kiến của bạn