4 công nghệ giúp doanh nghiệp đi tắt đón đầu trong kinh doanh
Đứng trước những bất ổn của nền kinh tế, nhiều công ty đã coi việc cắt giảm nhân sự là biện pháp tốt nhất để giảm chi phí và chống lại những tác động tiêu cực từ bên ngoài.
Trái lại, nhiều công ty dù không cắt giảm nhân sự nhưng vẫn liên tục phát triển trong quá trình phục hồi khó khăn của nền kinh tế, bằng cách tìm ra hướng đi mới trong vận hành doanh nghiệp.
Áp dụng công nghệ để tự động hóa trong doanh nghiệp có thể coi là phương pháp hiệu quả để tăng hiệu suất trong khi vẫn tối ưu hóa chi phí. Bằng chứng là 74% công ty được khảo sát, báo cáo việc sử dụng các giải pháp công nghệ để tự động hóa đã giúp họ giải quyết rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp trong đại dịch. Trong khi đó, 23% thậm chí còn đạt doanh thu vượt kỳ vọng.
#1 Nắm bắt những lợi thế từ AI
AI dường như là từ khóa phổ biến nhất trong năm nay với sự cường điệu của ChatGPT và Bard (Google), sẽ là những công nghệ có lợi cho công việc tại các doanh nghiệp. Bằng cách thêm các tính năng tự động hóa do AI cung cấp, các công ty có thể thúc đẩy thời gian hoàn thành công việc trong nhiều phòng ban khác nhau.
Một minh họa về tác động của AI đối với tự động hóa trong kinh doanh là trường hợp của công ty về phần mềm ngân hàng. Công ty đã sử dụng AI để tự động hóa các quy trình liên quan đến khởi tạo và tuân thủ khoản vay. Điều này cho phép họ thu thập dữ liệu từ khách hàng một cách an toàn và giúp quá trình giới thiệu nhanh chóng hơn. Điều này đã khiến nCino đạt lợi thế so với các đối thủ bằng cách giúp khách hàng giảm thời gian nhận khoản vay.
#2 Tối đa hóa hiệu quả đám mây
Trên thực tế, chi phí của điện toán đám mây thường rất khó để quản lý. Vấn đề này chủ yếu là do các công ty không thể giám sát việc sử dụng chính xác tài nguyên đám mây của mình. Theo đó, 54% doanh nghiệp cho rằng lý do chính khiến tài nguyên bị lãng phí là do thiếu khả năng hiển thị. Tuy nhiên, tự động hóa đám mây sẽ là một giải pháp thay thế. Trên thực tế, 75% giám đốc thông tin đồng tình rằng tự động hóa đã tăng lợi nhuận, giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tự động hóa đám mây cung cấp một công cụ mạnh mẽ cho các nhóm CNTT, cho phép họ tạo và quản lý tài nguyên đám mây một cách hiệu quả. Điều này tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu rủi ro bảo mật do quy trình công việc thủ công gây ra. Mặc dù tự động hóa không thể thay thế chuyên môn của con người, nhưng nó là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
#3 Hợp lý hóa người dùng
Trong giới kinh doanh ngày nay, trải nghiệm của người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình các quy trình của công ty và cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ. Trải nghiệm giao diện người dùng liền mạch có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong hành trình của khách hàng. Trải nghiệm càng tốt, khách hàng càng có nhiều khả năng quay lại.
#4 Xây dựng khả năng phục hồi không gian mạng
Khi các công ty phát triển và công nghệ trở nên phức tạp hơn, việc quản lý bảo mật và tuân thủ theo cách thủ công sẽ trở nên khó khăn. Vấn đề này có thể dẫn đến việc phản hồi chậm với các sự cố bảo mật, sai sót trong cách thiết lập tài nguyên và các chính sách không nhất quán.
Tự động hóa bảo mật giúp quản lý bảo mật dễ dàng hơn. Nó tạo điều kiện cho các hoạt động hàng ngày và tích hợp bảo mật vào bất kỳ hoạt động nào của công ty ngay từ đầu. Trên thực tế, 70% các công ty có khả năng phục hồi không gian mạng cao nhất sử dụng tự động hóa bảo mật.
Có ba loại công cụ tự động hóa bảo mật để tăng cường an ninh mạng của một tổ chức. Tự động hóa quy trình bằng rô bốt (RPA) giúp tự động hóa các tác vụ thông thường bằng rô bốt phần mềm.
Thứ hai, điều phối bảo mật, tự động hóa và phản hồi (SOAR) giúp hợp nhất các mối đe dọa và tự động hóa phản hồi khi xuất hiện mối đe dọa.
Và cuối cùng, phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) giúp tích hợp dữ liệu bảo mật để tăng khả năng hiển thị và phản hồi các mối đe dọa tốt hơn.
Trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay, các công ty phải luôn sẵn sàng mọi nguồn lực để đương đầu và vượt qua những trở ngại. Chính vì vậy, công nghệ cung cấp một loạt các giải pháp tối ưu hóa và tự động hóa đã mang lại sự ổn định và hiệu quả, đóng vai trò là nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng.
Tuy nhiên, cách tiếp cận công nghệ dàn trải không phải là giải pháp. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải đánh giá chính xác nhu cầu cụ thể của công ty và triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Chỉ khi làm được điều này, doanh nghiệp mới có thể khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ để đạt được thành công lâu dài.
Bên cạnh công nghệ việc giúp doanh nghiệp đón đầu những thay đổi của thị trường và tự động hóa quy trình kinh doanh, các chuyên gia còn để cập tới vấn đề giáo dục.
Chính phủ hỗ trợ về chính sách cách mạng công nghiệp 4.0
Đào tạo nghề cho công nhân trong cách mạng công nghiệp (CMCG) 4.0 được các chính phủ nhìn nhận là một dãy công nghệ tạo ra nhân lực. Nó bao gồm một dãy "thao tác" từ tạo nguồn đến đào tạo và sử dụng nhân lực, gồm: giáo dục tri thức kỹ năng cơ bản, định hướng nghề nghiệp sớm để tạo nguồn; đào tạo nghề theo yêu cầu của thị trường nhân lực và yêu cầu của phát triển công nghệ; quản lý nhân lực và tái đào tạo - phát triển nhân lực theo chu kỳ công nghệ …
Xu hướng chung là hài hòa giữa thực tế doanh nghiệp với tính hàn lâm của nhà trường và chú ý phát triển năng lực của người học nghề. Nhà nước tiên liệu nhu cầu nhân lực, xác định chiến lược tổng thể; thị trường xác định nhu cầu về số lượng - chất lượng nhân lực; người lao động tự giác, chủ động lựa chọn nghề mà mình sở thích; cơ sở đào tạo ký hợp đồng đào tạo liên thông với doanh nghiệp, người sử dụng nhân lực đảm bảo "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" tuân thủ các yêu cầu của pháp luật về sử dụng lao động…
Tất cả các quan hệ này được điều tiết bằng cả "bàn tay vô hình" và "bàn tay hữu hình". Trong đó "bàn tay vô hình" - nhu cầu của thị trường lao động là cơ sở của đào tạo, "bàn tay hữu hình" - nhà nước kiểm tra, điều tiết, hỗ trợ quá trình sử dụng lao động thông qua các luật về lao động và hệ thống an sinh xã hội.
Cụ thể tại doanh nghiệp Việt Nam, PGT Holdings là một doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực với các công ty con trong nước và quốc tế (Myanmar, Nhật Bản). Tuy phát triển đa dạng ngành nghề nhưng hiện tại PGT đang tập trung vào lĩnh vực chủ chốt M&A và cung ứng nguồn lao động. Đây là hai lĩnh vực cần thiết khi các nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh đầu tư, chuyển dịch nhà máy sản xuất vào Việt Nam.
Trong lĩnh vực nguồn nhân lực
PGT Holdings cho rằng tuy nguồn nhân lực ở Việt Nam dồi dào, đang bước vào kỷ nguyên "vàng" về nhân khẩu học khi hơn 70% dân số dưới 35 tuổi nhưng lại thiếu lao động trình độ cao. Vì vậy, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, PGT sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự, đồng thời quản lý nguồn lao động thuê ngoài chất lượng cho các doanh nghiệp.
Lĩnh vực giáo dục
PGT Holdings sẽ tạo điều kiện cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp thực hiện chương trình thực tập cho ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, các lĩnh vực doanh nghiệp cần như kế toán và kỹ sư điện.
Đặc biệt, PGT Holdings luôn đưa ra thiện chí hỗ trợ, kết nối tỉnh Đồng Tháp với các đoàn khảo sát của Nhật Bản về nguồn nhân lực, năng lượng tái tạo, năng lượng điện, năng lượng tự nhiên. Đồng thời, PGT cũng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp của tỉnh thử nghiệm công nghệ kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản vào sản xuất kinh doanh, hỗ trợ xuất khẩu một số phụ phẩm sang Nhật Bản để phục vụ ngành chăn nuôi…
Quay trở lại với TTCK, kết thúc ngày giao dịch ngày 3/3/2023, VN-Index giảm 12,84 điểm về 1.024,77 điểm. HNX-Index giảm 1,26 điểm còn 204,89 điểm. UPCOM-Index giảm 0,49 điểm xuống 75,8 điểm.
Về giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 9000 tỷ, riêng trên HOSE tương ứng hơn 7000 tỷ. Thêm vào đó, khối ngoại bán ròng 126 tỷ trên sàn HOSE.
Thống kê của mã PGT trên sàn HNX.
Khép lại phiên giao dịch ngày 3/3/2023, mã PGT đóng cửa với mức giá 3,100 VNĐ./
Hãy theo dõi các kênh của PGT Holdings để cập nhật thông tin sớm nhất nhé:
Website: https://pgt-holdings.com/
Facebook: https://www.facebook.com/PGTHOLDINGS
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCDSrWJL6hw7Ov_H168OIkLQ/featured
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.