4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế

Kinh doanh
03:48 PM 06/05/2025

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Chỉ riêng trong tháng 4/2025, Việt Nam đã thu hút 1,65 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,3% so với tháng 4 năm trước nhưng thấp nhất từ đầu năm. Hoạt động vận tải tháng 4 diễn ra sôi động, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nước cũng như khách quốc tế.

Tính chung bốn tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 6,59 triệu lượt người, chiếm 85,9% lượng khách quốc tế đến và tăng 27,0% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 924,9 nghìn lượt người, chiếm 12,0% và tăng 7,9%; bằng đường biển đạt 158,3 nghìn lượt người, chiếm 2,1% và tăng 4,5%.

4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Châu Á là khu vực có nhiều khách quốc tế lớn nhất tại Việt Nam với gần 6 triệu lượt khách, tăng 25,9%. Tiếp đến là châu Âu với hơn 1 triệu lượt khách tăng 21,4%; châu Mỹ là 428,1 nghìn lượt tăng 8,7%; sau đó là châu Úc và châu Phi lần lượt là 225,3 nghìn lượt và 17,6 nghìn lượt, tăng 14,7% và giảm 2,3%.

Sự tăng trưởng của ngành du lịch được đánh giá là kết quả tổng hòa của nhiều yếu tố, bao gồm chính sách thị thực ngày càng thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là việc tổ chức thành công các ngày lễ lớn của dân tộc.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách quốc tế đã tác động tích cực đến doanh thu từ du lịch lữ hành. Ước tính trong 4 tháng đầu năm 2025, doanh thu từ lĩnh vực này đạt 30.400 tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đồng thời tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Điều này cho thấy nhu cầu du lịch của người dân cũng tăng cao, đặc biệt trong các dịp lễ, tết và sự kiện trọng đại như kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo các chuyên gia, tháng 4 là tháng đánh dấu kết thúc mùa cao điểm khách inbound (khách quốc tế đến) nên việc sụt giảm so với những tháng khác "không bất ngờ" và có thể dự đoán trước. Ba tháng tới là các tháng hè, học sinh - sinh viên nghỉ học và là các tháng cao điểm du lịch nội địa.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tăng cường quảng bá, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận những con số ấn tượng hơn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn