40 ngày cao điểm phát huy sáng kiến vượt khó, phát triển trong CNVCLĐ

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:59 AM 10/03/2021

Từ ngày 10/3 đến ngày 20/4/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

40 ngày cao điểm phát huy sáng kiến vượt khó, phát triển trong CNVCLĐ - Ảnh 1.

Theo đó, công đoàn cơ sở sẽ tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến; phối hợp với chuyên môn đánh giá, thẩm địnhvà cập nhật sáng kiến trên Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (https://congdoanvietnam.org/75nghin-sangkien-vuotkho-phattrien/). Đồng thời, xét chọn các sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc và giới thiệu với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đảm bảo số lượng yêu cầu.

Kết thúc 40 ngày cao điểm, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn gửi hồ sơ (tờ trình, bảng tóm tắt sáng kiến...) về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trước ngày 22/4/2021. Từ ngày 22/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức xét chọn và biểu dương các sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc.

40 ngày cao điểm phát huy sáng kiến vượt khó, phát triển trong CNVCLĐ - Ảnh 2.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng lưu ý, các sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc được khen thưởng ở cả 4 cấp công đoàn phải được cập nhật đầy đủ trên Cổng trực tuyến. Riêng đối với các sáng kiến thuộc bí mật công nghệ thì chỉ cần cập nhật tên sáng kiến, tóm tắt hiệu quả và khen thưởng (nếu có).

Để tạo hiệu ứng lan tỏa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát hành bộ nhận diện cho Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" để các cấp công đoàn sử dụng cho công tác thông tin, tuyên truyền.

Trương Hưng
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.