5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài phục vụ 400 nghìn lượt khách

Kinh doanh
10:19 AM 04/05/2023

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách.

Ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng cao, đạt khoảng 561 lượt chuyến bay (trong đó có 369 lượt chuyến bay quốc nội và 192 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 92.000 lượt khách.

5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài phục vụ 400 nghìn lượt khách - Ảnh 1.

Hơn 400.000 lượt khách qua sân bay Nội Bài trong 5 ngày nghỉ lễ. Ảnh minh họa, internet

Trong các khung giờ cao điểm, mỗi tiếng sân bay Nội Bài phục vụ hơn 2.000 lượt khách, như từ 13-14h, 16-17h (chủ yếu khách đi nội địa), và từ 11-13h, 14-18h, 20-21h (chủ yếu khách nội địa đến).

Tính chung 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay (từ ngày 29/4 tới hết 3/5), sân bay Nội Bài phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay, với tổng số hơn 422.000 lượt hành khách. Trong đó, lượng khách nội địa tương đương dịp nghỉ lễ năm trước, trong khi khách quốc tế tăng gần 300% so với cùng kỳ năm trước.

Dù lượng khách tăng cao, nhưng các khung giờ cao điểm, khách đi lại và số lượng chuyến bay nhiều, sân bay Nội Bài vẫn không xảy ra ùn tắc, không có khách bị chậm hay trễ chuyến bay vì phải xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Để có được kết quả trên, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, trong những ngày cao điểm dịp lễ, sân bay Nội Bài đã áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi hoặc đến.

Vào các khung giờ cao điểm, sân bay tích cực ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin để chủ động nhân lực và trang thiết bị phục vụ, đồng thời tăng cường phối hợp với các bên để giải quyết nhanh mọi tình huống phát sinh. Do vậy, trong suốt kỳ nghỉ lễ tại đây không xảy ra hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

Thương Huyền (t/h)
Ý kiến của bạn