500 doanh nghiệp thực phẩm nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững

Kinh doanh
06:06 PM 21/10/2024

Mới đây, Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp Hiệp hội thực phẩm minh bạch TP.HCM (AFT), Mạng lưới ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN) tổ chức chương trình Diễn đàn thực phẩm bền vững, lễ tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực vì sự phát triển thực phẩm bền vững với chủ đề 'From Food Hero to Net Zero' (Từ anh hùng thực phẩm đến phát thải ròng bằng 0).

Net Zero (phát thải ròng bằng 0) là một mục tiêu môi trường nhằm giảm lượng phát thải khí nhà kính (như CO2, CH4, N2O) do con người gây ra, làm biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu năm 2021, Việt Nam đã cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Diễn đàn Diễn đàn thực phẩm bền vững quy tụ 500 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, nhằm thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ môi trường trong ngành nông nghiệp và thực phẩm. Đây là hoạt động có ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 44 năm ngày Lương thực thế giới.

500 doanh nghiệp thực phẩm nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp nhận giải thưởng trong lĩnh vực thực phẩm năm 2024.

Tại diễn đàn, các vấn đề như quản lý nguồn tài nguyên, thực hành nông nghiệp hữu cơ, giảm thiểu chất thải thực phẩm được các chuyên gia thảo luận. Từ đó, chỉ ra những cơ hội, thách thức từ việc sản xuất, phân phối, tiêu thụ thực phẩm ở mỗi địa phương và khu vực.

Chương trình còn là cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, hợp tác, chung tay xây dựng ngành nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm phát triển an toàn và bền vững.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức lễ tôn vinh anh hùng thực phẩm năm 2024 đối với những cá nhân, tổ chức có sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững tại Việt Nam.

Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp với nỗ lực bền bỉ trên suốt hành trình phát triển các giá trị của thực phẩm cho cộng đồng, cho xã hội tại Việt Nam. 

Giải thưởng gồm ba hạng mục chính: Hạng mục giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu, Hạng mục giải thưởng Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu, Hạng mục giải thưởng Tạo tác động xã hội và Hạng mục giải thưởng Dự án vì cộng đồng. Giải thưởng "Tạo Tác Động Xã Hội" vinh danh các cá nhân và tổ chức đã thể hiện xuất sắc, nỗ lực bền bỉ và lâu dài trong hoạt động chia sẻ, cứu trợ thực phẩm đến những người yếu thế trong xã hội, qua đó góp phần giải quyết vấn đề nạn đói và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

500 doanh nghiệp thực phẩm nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững- Ảnh 2.

Có 20 cá nhân, tập thể được vinh danh trong lĩnh vực vì cộng đồng

Có 20 cá nhân, tập thể được vinh danh như Công ty CP Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty Vina T&T Group, Công ty TNHH sản xuất - thương mại Mebipha, Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre), Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Share Việt Nam, Mạng lưới ngân hàng thực phẩm Việt Nam cho biết: "Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng tham gia vào hành trình xây dựng thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Anh hùng thực phẩm không chỉ là những doanh nghiệp mà còn là những cá nhân, gia đình. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình chỉ cần tiết kiệm thực phẩm, sử dụng hết thức ăn trong mỗi bữa ăn sẽ là những anh hùng thực phẩm, góp phần giảm lãng phí và bảo vệ môi trường".

500 doanh nghiệp thực phẩm nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững- Ảnh 3.

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng "Tạo Tác Động Xã Hội"

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng "Tạo Tác Động Xã Hội" tại Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 vì những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng cho những cộng đồng cần giúp đỡ tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp đáng kể của Herbalife Việt Nam giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn thông qua Chương trình dài hạn Casa Herbalife Việt Nam của công ty.

Chia sẻ tại lễ nhận giải thưởng, đại diện doanh nghiệp cho biết, tính đến tháng 9 năm 2024, Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã hỗ trợ hơn 24 tỷ đồng (tương đương 950.000 USD) để giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày cho những hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc tại các trung tâm Casa Herbalife. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, Herbalife Việt Nam còn triển khai các sáng kiến thiết thực như Chương trình Ngôi Sao Nhỏ và Ngày Dinh Dưỡng để cung cấp các kiến thức bổ ích về dinh dưỡng lành mạnh và hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

"Chúng tôi rất phấn khởi khi Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã có những đóng góp hiệu quả tạo nên các tác động tích cực trong những năm qua và được các bên liên quan và cộng đồng ghi nhận. Chương trình này phù hợp với các ưu tiên Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp (CSR) trên toàn cầu của Herbalife và cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng tại Việt Nam", ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết.


Nhật Mai
Ý kiến của bạn