6 hành khách bị cấm bay có thời hạn vì vi phạm quy định an ninh hàng không
Ngày 16/6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa tiếp tục ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với 6 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không kể từ ngày 20/6/2021.

6 hành khách bị cấm bay có thời hạn vì vi phạm quy định an ninh hàng không. (Hình minh họa. Nguồn: ST)
Cụ thể, hành khách N.N.M, sinh năm 1993, hộ khẩu tại tỉnh Hà Giang, bị cấm bay trong 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022 vì có hành vi tự mở cửa thoát hiểm 3R gây bung máng trượt cửa thoát hiểm; không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Hành khách M.H.L, sinh năm 2002, có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Ninh, là khách đi trên chuyến bay VJ137/HAN-SGN ngày 16/3/2021 đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay; không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022.
Trường hợp khác là nhóm 4 hành khách có hành vi dùng giấy tờ nhân thân giả làm thủ tục an ninh hàng không khi đi máy bay, đó là hành khách N.T B (sinh năm 1995; có hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội); hành khách C.T B.L (sinh năm 1996, hộ khẩu tại tỉnh Quảng Ngãi); hành khách B.T.H (sinh năm 1988, hộ khẩu tại tỉnh Bình Định); hành khách N.T.K.T (sinh năm 1988, hộ khẩu tại tỉnh Kiên Giang).
Bốn hành khách trên không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 12 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/6/2022.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời…
P. Thủy
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.