“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”

Thị trường
02:44 PM 25/11/2020

Dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số mới đây đã tổ chức lễ kích hoạt “Ngày mua sắm trực tuyến” - Online Friday 2020. Theo đó, người tiêu dùng cả nước đón đợi “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”, sẽ diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 đến 12h00 ngày 6/12/2020.

“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” - Ảnh 1.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trải nghiệm ứng dụng Online Friday.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 được chính thức kích hoạt trong sự tham gia của Sở Công Thương Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và tại đây, đại diện Ban Tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số đã ký cam kết hợp tác với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay, Sendo và TikTok...

Cũng tại lễ kích hoạt, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đã phát biểu khẳng định: Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.

“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” - Ảnh 2.

Đại diện các đơn vị kích hoạt Online Friday 2020.

Ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh: Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công thương, chúng tôi kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước…".

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Bộ Công Thương), năm nay chương trình thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung, áp dụng thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 và #MuasamVietNam. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, Online Friday 2020 hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, và như thế sự kiện đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Trong khuôn khổ buổi lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60 giờ bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" diễn ra cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán. Hơn nữa, với phần thảo luận của nhiều diễn giả nổi bật trong ngành, cụ thể như ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kỹ thuật số, ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chính sách Công ty Tiktok Việt Nam, ông Trần Hải Linh – Giám đốc Điều hành Sendo, ông Huỳnh Lâm Hồ – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Haravan, bà Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc tư vấn Strategy Academy VMCG..., hội thảo đã mang tới cho các doanh nghiệp những giải pháp hiệu quả thúc đẩy doanh thu và kết nối với khách hàng trên các nền tảng công nghệ số.

“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” - Ảnh 3.

Ngày hội Online Friday 2020 sẽ bùng nổ vào đầu tháng 12-2020.

Qua 6 năm liên tiếp tổ chức, Online Friday luôn khẳng định là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam, và luôn đón nhận sự hưởng ứng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và đông đảo người tiêu dùng. Tiếp tục sang năm thứ 7 này, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 có chủ đề là "siêu sao, siêu sale". Theo đó, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher (thẻ mua hàng miễn phí, phiếu giảm giá), miễn phí vận chuyển hàng hóa hoặc được tặng quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại các fanpage, website chính thức của chương trình.

Đến nay, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday 2020 sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày kích hoạt đến 6/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên app/ứng dụng Online Friday 2020 chính thức của Ban Tổ chức.

Lưu Anh Đoàn
Ý kiến của bạn