84 mã chứng khoán bị HOSE cắt margin quý 1/2025

Chứng khoán
02:55 PM 06/01/2025

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố danh sách 84 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý 1/2025, giảm 1 mã so với danh sách HoSE vừa công bố hồi đầu quý 4/2024.

Theo danh sách không cấp margin của HOSE cập nhật đến 3/1, nguyên nhân chủ yếu vẫn là cổ phiếu thuộc diện cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch, đình chỉ giao dịch.

84 mã chứng khoán bị HOSE cắt margin quý 1/2025- Ảnh 1.

Đó là trường hợp AAT, AGM, APH, ASP, BCE, C47, CIG, CKG, CRE, DLG, DRH, DTL, DXV, EVG, FDC, GMC, HAG, HU1, HVN, HVX, ICT, ITA, JVC, KPF, LEC, LGL, MDG, NVL, NVT, OGC, PIT, PMG, PSH, PTL, RDP, SMC, SRF, SVD, TCR, TDC, TDH, TNI, TPC, TSC, TTF, TVB, VAF, VNE.

Một lý do phổ biến khác là lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính bán niên 2024 đã soát xét là số âm, gồm các cổ phiếu AAM, CMX, D2D, DQC, EVE, FCM, HAS, HID, HNA, ITD, LDG, NT2, PGV, QCG, SBV, SGR, SMA, SPM, STK, TLH, TMT, TTE, VPH.

Chậm công bố thông tin bao gồm AAT (thuộc cả trường hợp hạn chế giao dịch), ABS, SC5.

Trường hợp nhận kết luận của cơ quan thuế về vi phạm pháp luật thuế gồm CLL, GIL, RAL, VTB.

Niêm yết dưới 6 tháng gồm 4 trường hợp DSC, FUEABVND, GEE và mới nhất là RYG. Ngày 12/12/2024, HOSE đưa vào giao dịch chính thức 45 triệu cp RYG với tổng giá trị niêm yết (theo mệnh giá) đạt 450 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của RYG là 15.000 đồng/cp với biên độ giao động giá là 20%. Ngược lại, MCM của Sữa Mộc Châu và DSE của Chứng khoán DSNE rời khỏi danh sách do đã niêm yết đủ 6 tháng.

GMC thuộc trường hợp hủy niêm yết. Theo thông báo ngày 27/12/2024, nguyên do Garmex Sài Gòn bị hủy niêm yết là “tổ chức niêm yết bị ngừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh chính từ một năm trở lên”.

FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30 tiếp tục thuộc trường hợp quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong ba tháng liên tiếp.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.