9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu bảng thị trường Việt Nam, bỏ xa VietinBank, VPBank, BIDV

Ngân hàng
11:40 AM 23/02/2021
Ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance nhận định. Trong 9 cái tên Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu, với thứ hạng 173/500...

9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đắt nhất hành tinh, với giá trị thương hiệu tăng 23%, theo Brand Finance.

Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất hành tinh năm 2021 của Brand Finance đã xướng tên AgriBank, VietinBank, Vietcombank, VPBank, ACB, BIDV, TechcomBank, MBBank, và Sacombank.

Trong đó, tại thị trường Việt Nam, AgriBank được xếp đầu bảng, với thứ hạng 173, tăng 17 bậc so với năm 2020.

Vietcombank xếp thứ 180, tăng 27 bậc.

9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu bảng thị trường Việt Nam, bỏ xa VietinBank, VPBank, BIDV - Ảnh 1.

Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về VietinBank (216), VPBank (243), BIDV (246), Techcombank (279), MBBank (374), Sacombank (392), và ACB (397).

"Ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng", báo cáo của Brand Finance nhận định.

Trong 10 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất theo năm, VietinBank được xếp hạng tăng trưởng mạnh thứ 5, với mức tăng trường giá trị thương hiệu 55,8% so với năm 2020.

9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu bảng thị trường Việt Nam, bỏ xa VietinBank, VPBank, BIDV - Ảnh 2.

Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.

Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm.

PV
Ý kiến của bạn
Bình luận
CPI tháng 2 tăng 1,52% so với tháng 1

CPI tháng 2 tăng 1,52% so với tháng 1

Những nguyên nhân như giá lương thực, thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình và giá dịch vụ giao thông công cộng tăng trong dịp Tết Nguyên đán, chương trình hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện kết thúc... đã làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 tăng 1,52% so với tháng liền trước. Đây là mức tăng cao nhất của chỉ số CPI tháng 2 (so với tháng trước) trong 8 năm vừa qua.