9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu bảng thị trường Việt Nam, bỏ xa VietinBank, VPBank, BIDV
Ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance nhận định. Trong 9 cái tên Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất hành tinh, Agribank đứng đầu, với thứ hạng 173/500...
9 ngân hàng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đắt nhất hành tinh, với giá trị thương hiệu tăng 23%, theo Brand Finance.
Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất hành tinh năm 2021 của Brand Finance đã xướng tên AgriBank, VietinBank, Vietcombank, VPBank, ACB, BIDV, TechcomBank, MBBank, và Sacombank.
Trong đó, tại thị trường Việt Nam, AgriBank được xếp đầu bảng, với thứ hạng 173, tăng 17 bậc so với năm 2020.
Vietcombank xếp thứ 180, tăng 27 bậc.
Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về VietinBank (216), VPBank (243), BIDV (246), Techcombank (279), MBBank (374), Sacombank (392), và ACB (397).
"Ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng", báo cáo của Brand Finance nhận định.
Trong 10 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất theo năm, VietinBank được xếp hạng tăng trưởng mạnh thứ 5, với mức tăng trường giá trị thương hiệu 55,8% so với năm 2020.
Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.
Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm.
Bình AnTheo các chuyên gia, để duy trì và phát huy vai trò trong chuỗi giá trị toàn cầu, Việt Nam cần áp dụng các chính sách đồng bộ hỗ trợ doanh nghiệp nội địa kết nối với doanh nghiệp FDI, đặc biệt là nâng cấp năng lực doanh nghiệp để đáp ứng các yêu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu.