9 tuyến cao tốc được đề xuất cắm biển tốc độ tối đa 90km/giờ
Đó là các tuyến: Lào Cai - Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam hiện trên cả nước có tổng số 1.892km đường ô tô cao tốc đã đưa vào khai thác. Một số tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư với 4 làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo các BQL dự án (chủ đầu tư dự án) cắm biển tốc độ tối đa cho phép là 90km/giờ như: đoạn Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ...
Cục Đường bộ Việt Nam hiện đang quản lý, bảo trì 1 đoạn tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư (mới đầu tư giai đoạn đầu để đưa vào khai thác) là đoạn Lào Cai - Kim Thành. Các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư khác do các ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT quản lý, chưa bàn giao cho cơ quan quản lý đường cao tốc.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc tối đa 90km/giờ, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các cục chuyên ngành, các BQL dự án. Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT, đối với các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư xây dựng với 4 làn xe cơ giới đáp ứng điều kiện khai thác với tốc độ tối đa 90km/giờ, sẽ tổ chức cắm biển tốc độ tối đa 90km/giờ.
Cụ thể, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị cho phép khai thác với tốc độ tối đa 90km/giờ đối với 9 dự án đường cao tốc đáp ứng đủ điều kiện, bao gồm: Lào Cai - Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thành cắm biển trong tháng 1/2024.
Trong quá trình khai thác, sử dụng, yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Nam DươngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.