90% du khách Singapore háo hức đi du lịch Việt Nam
Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng đầu của Singapore trong năm 2019. 90% du khách Singapore cho biết, sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.
Đó là khẳng định của Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) vào chiều 23/1, khi thông tin về kết quả phân tích kết quả khảo sát khách du lịch quốc tế qua sân bay Changi về nhu cầu du lịch quốc tế đến các điểm đến khác nhau, trong đó có Việt Nam do Tổng Công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore đã tiến hành. Kết quả khảo sát của CAG là một trong những cơ sở để TAB đề xuất Thủ tướng Chính phủ công bố chính thức việc mở cửa biên giới quốc tế của Việt Nam.
Cuộc khảo sát được thực hiện trong 2 tuần, bằng phương pháp phát bảng hỏi tới hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Changi. Hơn 5.000 hành khách Singapore ở các nhóm tuổi khác nhau đã được phát phiếu khảo sát. Kết quả, CAG nhận được khoảng 1.000 mẫu trả lời với nhiều thông tin đáng chú ý.
Câu hỏi "Quý vị lựa chọn điểm đến du lịch hàng đầu nào của Việt Nam?" đã nhận được câu trả lời khá tập trung. Về các điểm đến của Việt Nam được khách du lịch Singapore ưa thích nhất, phần lớn số người trả lời đã lựa chọn các điểm đến du lịch nổi tiếng, các trung tâm du lịch của Việt Nam. Khách ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn.
Người tham gia khảo sát tập trung lựa chọn điểm đến là 3 thành phố lớn, trung tâm du lịch lớn nhất, gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Vịnh Hạ Long.
90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ. Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore. Điểm đến Việt Nam khá thuận tiện với các đường bay thẳng và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ đã phát triển mạnh mẽ trước khi dịch COVID xảy ra. Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam. Khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại, Việt Nam hoàn toàn có khả năng thu hút và tiếp thị thị trường khách quen này quay trở lại hơn một lần nữa.
Cũng theo kết quả khảo sát của CAG, 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng, đi du lịch dài ngày, từ 7 ngày trở lên và tới các điểm đến nổi tiếng. Kết quả khảo sát khách du lịch Singapore cũng cho thấy một số đặc điểm được đánh giá cao gồm phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người Việt Nam thân thiện.
Theo TAB, kết quả khảo sát của CAG cho thấy, khi các hạn chế đi lại ở cửa khẩu quốc tế giữa hai quốc gia được dỡ bỏ thì nhu cầu đi du lịch Việt Nam của du khách Singapore có khả năng tăng nhanh và mạnh mẽ trở lại như trước khi đại dịch xảy ra. Nhu cầu quay trở lại các điểm du lịch quen thuộc và có danh tiếng của Việt Nam để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, khám phá văn hóa và sản phẩm địa phương là hoàn toàn có căn cứ. Nhìn chung, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với ẩm thực, lưu trú dài ngày sẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu đang tăng lên nhanh chóng của người dân Singapore.
Từ kết quả khảo sát này, Hội đồng Tư vấn du lịch nhận định việc Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa du lịch quốc tế sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu tiềm ẩn.
Cơ quan này vừa cùng với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và một số đơn vị gửi thư kiến nghị lên Thủ tướng đề xuất bỏ hoàn toàn các giới hạn đi lại quốc tế và nội địa từ 1/5.
HM (T/h)Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.