99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn từng lần bán

Kinh doanh
08:42 AM 02/04/2024

Cục Thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) cho biết, kết quả thực hiện đến ngày 31/3 vừa qua, toàn quốc đã có 99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán hàng.

Căn cứ Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đối với quy định về HĐĐT của hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo cơ quan thuế các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành sát sao, quyết liệt thực hiện xuất HĐĐT sau mỗi lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, cơ quan thuế các cấp đã triển khai phối hợp chặt chẽ, tích cực với các cơ quan, ban, ngành sát sao, quyết liệt thực hiện phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và các cửa hàng xăng dầu tại địa phương thực hiện triển khai áp dụng HĐĐT sau mỗi lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn từng lần bán- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Thống kê đến ngày 31/3, toàn quốc đã có 15.925 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành HĐĐT từng lần bán hàng, ước đạt 99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Như vậy, đến nay chỉ còn 10 cửa hàng chưa thực hiện (chiếm 0,06%) với lý do cửa hàng được bố trí tại một số địa bàn vùng xa. So với thời điểm công bố trước đây, hiện có một số cửa hàng đã bị đóng cửa hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục thuế, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, UBND các tỉnh thành, sở công thương... đưa ra thời hạn với các doanh nghiệp là hết ngày 31/3 phải hoàn tất việc áp dụng và kết nối này. Một số đại lý xăng dầu vừa hoàn tất việc kết nối qua app, kịp trước thời hạn cơ quan quản lý đưa ra. Chi phí cho mỗi hóa đơn điện tử này được một số doanh nghiệp báo dao động từ 30 - 50 đồng/hóa đơn.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.