ADB "đổ" hơn 20 triệu USD vào 1 nhà máy sản xuất tã bỉm tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư
12:29 PM 05/12/2022

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa ký kết khoản vay trị giá 20 triệu euro (khoảng 21 triệu USD) với Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam để hỗ trợ việc xây dựng một nhà máy sản xuất tã trẻ em, khăn ướt và băng vệ sinh phụ nữ.

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), dự án nhằm mục đích mở rộng phạm vi lựa chọn cho người tiêu dùng và cải thiện khả năng chi trả cho các sản phẩm này, vốn cũng sẽ được xuất khẩu sang Malaysia và Thái Lan. Công ty Đầu tư Phát triển Đức (Deutsche Investitions- und Entwicklungsgesellschaft mbH) đã cấp một khoản vay bổ sung trị giá 15 triệu euro.

ADB "đổ" hơn 20 triệu USD vào 1 nhà máy sản xuất tã bỉm tại Việt Nam - Ảnh 1.

Một khoản hơn 20 triệu USD được ADB cam kết đầu tư vào nhà máy sản xuất băng vệ sinh, giấy ướt và bỉm trẻ em.

Bà Suzanne Gaboury, Tổng Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB, chia sẻ: "Chăm sóc sức khỏe trong kỳ kinh nguyệt cũng như vệ sinh trẻ em đúng cách là rất quan trọng đối với phụ nữ. Tuy nhiên họ không chỉ thiếu khả năng tiếp cận các sản phẩm vệ sinh, mà còn thường xuyên phải đối mặt với sự kỳ thị liên quan tới kinh nguyệt. Sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp Hayat Kimya tiếp tục trao quyền cho phụ nữ, đồng thời cải thiện sức khỏe và giáo dục của họ, giúp họ có vị thế tốt hơn để đóng góp cho đất nước ngày càng thịnh vượng".

Ở Việt Nam, ước tính chỉ có khoảng 43% phụ nữ được sử dụng băng vệ sinh, trong khi chỉ có 52% các bà mẹ sử dụng tã giấy cho con mình. Đồng thời, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động cao nhất trên thế giới. Hầu hết phụ nữ đi làm vẫn chịu trách nhiệm chính cho việc chăm sóc nhà cửa, con cái và người già trong gia đình.

ADB cũng sẽ hỗ trợ Hayat Kimya xây dựng một kế hoạch hành động bao trùm giới, bao gồm thúc đẩy bình đẳng giới trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm của mình, triển khai một chiến dịch nâng cao nhận thức về lợi ích của các sản phẩm vệ sinh, và phát triển khuôn khổ hoạt động doanh nghiệp bao trùm giới, gồm cả các chính sách chống quấy rối tình dục và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho các chuyên gia nữ.

Ông Hüseyin Okur, Phó Chủ tịch Tài chính của Hayat, cho biết: "Chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền tiếp cận các sản phẩm vệ sinh chất lượng và chúng tôi làm việc vì mục tiêu này. Đặc biệt là ở một khu vực như Đông Nam Á và cụ thể là ở Việt Nam, nơi phụ nữ rất năng động trong cuộc sống gia đình và công việc. Nó truyền cảm hứng cho chúng tôi khi biết rằng chúng tôi tạo thêm sự thoải mái cho cuộc sống của họ".

Mai Phương
Ý kiến của bạn
Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần

Hoa đỗ quyên đồng loạt nở rộ trên dãy Hoàng Liên Sơn, khiến Sa Pa trở thành “điểm nóng” hút hàng ngàn du khách đến thưởng hoa, sống ảo. Rất nhiều bí quyết được các tín đồ đỗ quyên chia sẻ để có được những khoảnh khắc ngắm hoa đẹp nhất và những bức ảnh check-in ưng ý nhất.