Agribank lãi hơn 13.200 tỷ đồng năm 2020, lần đầu tiên lợi nhuận giảm sau nhiều năm tăng trưởng liên tiếp
Agribank hiện sở hữu tài sản 1,568 triệu tỷ đồng, lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2020. Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm qua của Agribank là hơn 13.200 tỷ đồng, giảm hơn 5% so với năm 2019.
Trong cơ cấu nguồn thu của Agribank, thu nhập lãi thuần đem về 43.660 tỷ đồng, tăng 2,6% so với năm trước. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng trong khi lãi thuần từ hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối giảm. Đáng chú ý, lãi thuần từ hoạt động khác giảm gần 3.000 tỷ đồng.
Do đó, tổng thu nhập hoạt động của Agribank đạt hơn 58.000 tỷ đồng, giảm khoảng 1.100 tỷ đồng so với năm trước. Vì vậy, lợi nhuận của ngân hàng giảm nhẹ.
Tại thời điểm 31/12/2020, Agribank có tổng tài sản 1,568 triệu tỷ đồng, là ngân hàng có tài sản lớn nhất hệ thống. Cho vay khách hàng là 1,214 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 8% trong khi huy động tiền gửi đạt 1,405 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 10,7%.
Nợ xấu của Agribank là 21.527 tỷ đồng, chiếm 1,78% tổng dư nợ.
Agribank cho biết, ngân hàng hiện có 38.785 cán bộ công nhân viên, thu nhập bình quân 26,31 triệu đồng/tháng, tăng nhẹ so với mức 26,17 triệu đồng/tháng của năm 2019.
Mới đây, Agribank đã gây chú ý khi miễn phí chuyển tiền cho khách hàng mà không đi kèm bất kỳ điều kiện gì. Trong số các ngân hàng vốn Nhà nước, Agribank là ngân hàng đầu tiên thực hiện điều này. Các ngân hàng khác thường miễn phí chuyển tiền nếu khách hàng duy trì số dư tối thiểu, tùy theo từng ngân hàng.
Hà My
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.