Alibaba.com dự đoán 3 ngành hàng Việt Nam xuất khẩu tiềm năng năm 2022

Diễn đàn
04:37 PM 18/01/2022

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ba lĩnh vực tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể nắm lấy cơ hội mở rộng kinh doanh trên nền tảng xuất khẩu trực tuyến trong năm 2022.

Mới đây, Alibaba.com - một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B hàng đầu thế giới đã công bố báo cáo “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022”. Báo cáo đã tóm tắt tình hình xuất, nhập khẩu đầy hứa hẹn của Việt Nam sau những năm đầy biến động vì dịch COVID-19 thông qua những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trên nền tảng, cũng như nêu bật xu hướng thị trường toàn cầu hiện tại và dự đoán ba ngành hàng xuất khẩu tiềm năng mà DNVVN Việt Nam có thể nắm lấy cơ hội phát triển kinh doanh trong năm 2022.

Alibaba.com dự đoán 3 ngành hàng Việt Nam xuất khẩu tiềm năng năm 2022 - Ảnh 1.

Những ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế quan tâm

Nông nghiệp

Alibaba.com đã rút ra ba dòng sản phẩm nông nghiệp bán chạy nhất trên nền tảng. Vị trí đầu bảng là dầu ăn, với khoảng hơn 300 khách hàng trung bình mỗi ngày và hơn 250.000 sản phẩm cần được bổ sung. Các quốc gia như Ấn Độ, Lebanon, Indonesia, Mĩ, và Trung Quốc ghi nhận lượng tiêu thụ sản phẩm này nhiều nhất.

Các loại hạt và nhân xếp hạng thứ hai với khoảng hơn 200 khách hàng trung bình mỗi ngày và hơn 3.700 sản phẩm cần được bổ sung. Theo báo cáo, đây là mặt hàng rất được ưa chuộng tại Ấn Độ, Nga, Ý, Pháp và Ả Rập.

Cuối cùng, hạt giống và củ cây đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách, ghi nhận hơn 200 khách hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 6.000 sản phẩm được yêu cầu bổ sung. Năm quốc gia có lượng mua sản phẩm nhiều nhất lần lượt là Philippines, Parkistan, Mĩ, Brazil và Ấn Độ.

Chăm sóc cá nhân và sắc đẹp

Giống với ngành hàng nông nghiệp, nền tảng thương mại điện tử này cũng đã chỉ ra ba sản phẩm bán chạy nhất của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp.

Dòng sản phẩm đầu tiên là tóc nối và tóc giả với hơn 3.500 người dùng tích cực trung bình mỗi ngày và hơn 500.000 sản phẩm được yêu cầu bổ sung. Dựa theo phân tích từ công ty, khoảng 500 thương nhân đang chờ lên sàn và 500.000 sản phẩm sẽ được bổ sung cho dòng sản phẩm này.

Tiếp theo đó là dòng sản phẩm và dụng cụ chăm sóc da. Dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 1.000 người mua hàng tích cực với hơn 400.000 sản phẩm được bán ra.

Sản phẩm và dụng cụ trang điểm có doanh thu lớn thứ ba trong ngành hàng. Lượng khách hàng này trung bình một ngày ghi nhận ở mức hơn 1.300 người với hơn 800.000 sản phẩm được yêu cầu. Dựa theo phân tích ngành hàng, có khoảng 2.500 nhà bán hàng đang chờ lên sàn và 800.000 sản phẩm đang chờ được bổ sung.

Nhà cửa và vườn tược

Nhà cửa và vườn tược tiếp tục là lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến đầy hứa hẹn trong năm 2022. Theo Alibaba.com, sản phẩm bán chạy nhất thuộc ngành hàng này là đồ dùng bàn ăn và nhà bếp, với hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 4 triệu sản phẩm được yêu cầu. Năm quốc gia ghi nhận mức tiêu thụ dòng sản phẩm này nhiều nhất là Mỹ, Anh, Philippines, Brazil và Nga.

Vị trí thứ hai thuộc về sản phẩm dành cho thú cưng, với hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 1 triệu sản phẩm được bán ra trên nền tảng.

Cuối cùng, dụng cụ làm vườn có doanh thu lớn thứ ba trong ngành hàng này, với khoảng 4.000 người tiêu dùng trung bình mỗi ngày và hơn 1 triệu sản phẩm được yêu cầu bổ sung trên Alibaba.com. Dụng cụ làm vườn được yêu thích nhất tại Mỹ, Ấn Độ, Úc, Philippines và Nga.

Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com, cho rằng Việt Nam hiện đang là thành viên của rất nhiều hiệp định kinh tế và thương mại. Các hiệp định này rất có lợi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong tương lai. Cùng với những nỗ lực toàn cầu hóa, doanh nghiệp nội địa sẽ có nhiều cơ hội hơn để vươn ra xuất khẩu tại nhiều thị trường mới.

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Chuyên gia hiến kế phát triển Cát Bà xanh toàn diện Chuyên gia hiến kế phát triển Cát Bà xanh toàn diện

Đó là nhận định của TS. Dư Văn Toán, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng đi đột phá để đảo Cát Bà thực sự vươn tầm thế giới, trở thành “hình mẫu” cho các nơi khác.