Ấn Độ: Trung tâm mua sắm sang trọng đầu tiên của Mumbai hướng tới giới nhà giàu

Quốc tế
02:29 PM 13/11/2023

Trung tâm mua sắm sang trọng Jio World Plaza được mở tại Mumbai, thành phố có gần 170 tỷ phú sinh sống dường như là hướng đi đúng đắn vào thời điểm này, khi số lượng nhà giàu đang tăng lên và việc tiêu dùng hàng xa xỉ đang trở thành xu hướng tại Ấn Độ.

Khi trung tâm mua sắm sang trọng đầu tiên - Jio World Plaza - được khai trương ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, gần như tất cả các ngôi sao hạng A của Bollywood đều xuất hiện trên thảm đỏ trong trang phục thời trang cao cấp, cùng sự xuất hiện của các nhiếp ảnh gia gợi nhớ đến sự kiện lớn như Met Gala hàng năm ở thành phố New York (Mỹ).

Ấn Độ: Trung tâm mua sắm sang trọng đầu tiên của Mumbai hướng tới giới nhà giàu- Ảnh 1.

Khoảng 66 thương hiệu xa xỉ toàn cầu như Balenciaga, Saint Laurent, Versace, Tiffany & Co đã mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm sang trọng Jio World Plaza.

Khoảng 66 thương hiệu xa xỉ toàn cầu như Balenciaga, Saint Laurent, Versace, Tiffany & Co... đã mở cửa hàng tại đây, một trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất ở thành phố giàu có của Ấn Độ. Đây cũng là nơi sinh sống của 169 tỷ phú và 59.000 triệu phú.

Trên thực tế, mức tiêu dùng đang gia tăng ở Ấn Độ, một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhóm những người có tài sản 100 triệu USD nhanh nhất thế giới.

Khi tốc độ tăng trưởng của các quốc gia chững lại, các thương hiệu xa xỉ trên thế giới đã và đang để mắt nhiều hơn tới Ấn Độ, nơi dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 7% mỗi năm và hiện là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới.

Báo cáo về tài sản của Công ty tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới Knight Frank năm ngoái đã xếp Ấn Độ nằm ở vị trí thứ 3 về số lượng tỷ phú, sau Mỹ và Trung Quốc.

Những người giàu có ở Ấn Độ đang phát triển vượt ra khỏi vòng tròn kinh doanh hộ gia đình lâu đời để phát triển rộng hơn. Trong khi các ông trùm doanh nghiệp, bao gồm những nhà sáng lập công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư và các chuyên gia cấp cao của công ty ngày càng nhiều.

Trung tâm mua sắm Jio World Plaza sang trọng ở thành phố Mumbai. Ảnh: Isha Ambani/Facebook

Trung tâm mua sắm Jio World Plaza sang trọng ở thành phố Mumbai. Ảnh: Isha Ambani/Facebook

"Có một nhóm người giàu mới đã và đang xuất hiện trong khoảng 7 đến 8 năm qua. Đây là những người lần đầu có thu nhập khả dụng cao, đủ khả mua nhà cao cấp, xe hơi sang trọng và đồ trang sức", ông Arvind Singhal, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty tư vấn bán lẻ Technopak cho biết.

Theo ông Arvind Singhal, thị trường hàng xa xỉ ở Ấn Độ đã đủ trưởng thành để bắt đầu nhận thấy nhu cầu từ các thành phố nhỏ hơn.

"Trung Quốc được biết đến là nước hàng đầu về thu hút các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Nhưng hiện tại, Ấn Độ đang thu hẹp khoảng cách về mặt hàng xa xỉ giữa hai nước Trung - Ấn. Người dân Ấn Độ dần chi tiêu mạnh tay trong việc sử dụng hàng xa xỉ, dễ thấy trong các phong tục tổ chức đám cưới xa hoa. Trước đây, người tiêu dùng không có sức mua lớn nhưng giờ đây đã quen dần với sự xa xỉ", ông Singhal nhấn mạnh.

Điển hình, Jio World Plaza là sản phẩm của Isha Ambani, con gái của người giàu nhất Ấn Độ là ông Mukesh Ambani, Chủ tịch và Giám đốc điều hành đế chế kinh doanh Reliance Industries. Trung tâm mua sắm xa xỉ này vừa khai trương ở thành phố Mumbai, xếp ở vị trí ngang hàng với thủ đô New Delhi về mặt địa điểm mua sắm sang trọng. 

Người tiêu dùng Ấn Độ cũng ngày càng đánh giá cao trải nghiệm riêng tư, độc quyền khi các câu lạc bộ chỉ dành cho thành viên mọc lên trên khắp đất nước. Và Jio World Plaza cũng đang hướng tới những người tiêu dùng như vậy, cung cấp các dãy phòng mua sắm riêng tư.

Trung tâm mua sắm hy vọng sẽ là điểm đến để người tiêu dùng chi tiêu, tránh xa sự hỗn loạn, ồn ào và đông đúc đặc trưng của Ấn Độ.

"Khi khách hàng ở trong những trung tâm sang trọng này, họ thậm chí còn quên mất mình đang ở Ấn Độ", bà Suniti Sharma, một người bán hàng ở New Delhi cho biết.

An Mai (Theo SCMP)
Ý kiến của bạn
Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.