An Giang: Bắt 2 xe ô tô tải vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc
Tiếp tục siết chặt việc kinh doanh, vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 12/3, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra chống buôn lậu trên địa bàn huyện biên giới Tịnh Biên, lực lượng liên ngành phát hiện bắt quả tang 2 xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Trước đó, khoảng 5h30, ngày 11/3, tại khu vực khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, Tổ liên nghành chống buôn lậu tỉnh phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67H - 016.51 do tài xế Nguyễn Quốc An (SN 1992, ngụ thị xã Tân Châu, An Giang) điều khiển có biểu hiện nghi vấn, tiến hành dừng phương tiện kiểm tra.
Lực lượng liên ngành kiểm đếm số hàng hoá tạm giữ trên xe
Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có vận chuyển số lượng lớn hàng hoá nhãn mác nước ngoài gồm: 1.340 bộ quần áo nhãn hiệu Musto, 980 cái Ba lô nhãn hiệu Herschel, 800 cái áo khoác nhãn hiệu HH. Tổng giá trị hàng hoá khoảng 380 triệu đồng.
7h30 cùng ngày, cũng trên khu vực thị trấn Tịnh Biên, Tổ công tác tiếp tục phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67C - 128.75 do tài xế Trần Hùng Anh (SN 1987, ngụ phường Núi Sam, TP Châu Đốc) điều khiển, trên xe có chở 170 thùng kẹo các loại do Việt Nam sản xuất. Trị giá khoảng 75 triệu đồng.
Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 tài xế không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng hoá trên, đồng thời khai nhận vận chuyển thuê số hàng hoá trên từ TP. Hồ Chí Minh về huyện Tịnh Biên, An Giang để nhận tiền công. Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao phương tiện cùng tang vật cho Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục điều tra, xác xử lý theo thẩm quyền.
Hồng Ân - Tiến TầmĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.