An Giang: Bắt 2 xe tải chở hoá chất và hàng hoá không rõ nguồn gốc
Nhằm tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hàng hoá lưu thông trong nội địa, ngày 25/4, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, lực lượng liên ngành vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát trong đêm, phát hiện 2 xe tải vận chuyển số lượng lớn hoá chất và hàng hoá xuất xứ ngước ngoài không rõ nguồn gốc.
Trước đó, khoảng 1h10 ngày 24/4, trong lúc tuần tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Khi đến Quốc lộ 91, đoạn thuộc ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, Tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67C-094.94 do tài xế Nguyễn Trọng Phú (SN 1973, trú tại huyện Châu Thành) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra.
Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có 1.060 bao hoá chất dạng bột xuất xứ Trung Quốc (trọng lượng 26,5 tấn). Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Phú có xuất trình được hoá đơn số hàng hoá trên, nhưng không xuất trình được hồ sơ nhập khẩu hải quan và hàng hoá không có dán nhãn phụ bằng tiếng việt.
Cũng tại khu vực trên, khoảng 20 phút sau, Tổ công tác phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 67C - 031.31 do tài xế Dương Hồ Phú Lộc (SN 1994, trú tại thành phố Châu Đốc) điều khiển, trên xe có vận chuyển 48 bao keo dán gạch (trọng lượng 1,2 tấn), 30 thùng keo chà ron gạch (trọng lượng 600kg) và 195 tấm Smartboard.
Tất cả số hàng hoá trên đều có xuất xứ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, ông Lộc có xuất trình được hoá đơn nhưng chưa phù hợp với hàng hoá thực tế trên xe, riêng 195 tấm Smartboard thì ông Lộc chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hiện, vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Châu Phú ra Quyết định tạm giữ phương tiện cùng tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Văn Dương - Tiến TầmĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.